ทัพช้างศึกถึงไต้หวันแล้ว

ข่าวฟุตบอล 15 มิถุนายน 2566 ทีมชาติไทย เดินทางถึง ไต้หวัน เรียบร้อย โดยมี ศุภโชค และชนาธิป สองแข้งดังร่วมทัพไปด้วย

ข่าวฟุตบอลไทย ทีมชาติไทย ออกเดินทางถึงประเทศไต้หวันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมี ศุภโชค สารชาติ และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ สองมิดฟิวด์ทีมชาติไทยที่พึ่งกลับจากญี่ปุ่นหมาดๆร่วมทางไปด้วย เพื่อทำการแข่งขันในเกมอุ่นเครื่องตาม ปฎิทิน ฟีฟ่าเดย์

มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย ได้นำทัพช้างศึกออกเดินทางจากประเทศไทยด้วยสายการบินไทยสมาย เที่ยวบิน we688 เพื่อเดินทางไปอุ่นเครื่องตามปฎิทินฟีฟ่าเดย์ โดยทีมชาติไทย จะพบกับทีมชาติ ไต้หวัน และ ฮ่องกง ในวันที่ 16 และ 19 ตามลำดับ

ล่าสุดทีมชาติไทยได้เดินทางถึงไต้หวันเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อเวลา 16.00 ของวันที่ 14 มิถุนายน 2566 โดยมีผู้ตัวแทนท่านทูตจากสำนักงานการค้าและเศรษฐกิจ ไทย-ไทเป เดินทางมาให้การต้อนรับ

สำหรับทีมชาติไทยในปัจจุบันอยู่ในอันดับ 114 ของโลก โดยจะลงทำการแข่งขันกับทีมชาติไต้หวัน ทีมอันดับ 156 ของโลก ในวันที่ 16 มิถุนายนนี้ ที่สนามกีฬาแห่งชาติเกาสงในเวลา 18.00 น โดยเกมนี้จะทำการถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวีช่อง 32

ซึ่งจากสถิติการพบกันของทีมชาติไต้หวันและทีมชาติไทยในเกมล่าสุดในปี 2565 หรือหนึ่งปีที่ผ่านมา ทีมชาติไทย พ่ายค่าบ้านให้กับ ทีมชาติไต้หวัน ที่สนามธรรมศาสตร์รังสิต 0-1 ซึ่งในเกมที่จะพบกันครั้งนี้ถือว่าเป็นเกมนัดล้างตาที่มีผลต่ออันดับตารางคะแนนในอับดับโลกของทั้งสองทีม