สเปน-2-1-อิตาลี

ข่าวฟุตบอล 16 มิถุนายน 2566 กระทิงดุ สเปน เฉือน ชนะ อิตาลี ได้เฉียดฉิว 2-1 ทะลุเข้ารอบชิงได้สำเร็จ

ข่าวฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ขุนพลกระทิงดุ สเปน ยิงประตูในนาทีที่ 88 ดับฝัน อิตาลี 2-1 ผ่านเช้าชิงชนะเลิศกับ  โครเอเชีย ในรายการฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ส่วน อิตาลี ต้องไปลุ้นอันดับที่ 3 กับทีมชาติ เนเธอร์แลนด์

เริ่มเกมในครึ่งแรกได้เพียงแค่ 3 นาที สเปน ขึ้นนำก่อนจากการผิดพลาดของผู้เล่น อิตาลี เมื่อ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ออกบอลผิดพลาดและเป็น เยเรมี่ ปิโน่ ผู้เล่น สเปน ตัดบอลได้และยิงเข้าประตูไป ทำให้ สเปน ออกนำไปก่อน 1-0

ต่อมานาทีที่ 11 อิตาลี ได้จุดโทษจากจังหวะการทำแฮนด์บอลของ โรบิน นอร์มานด์ และเป็น วิโร่ อิมโมบิเล่ รับหน้าที่ยิงจุดโทษไม่พลาด ทำให้ อิตาลี ตามตีเสมอได้เป็น 1-1

นาทีที่ 21 อิตาลี พลาดโอกาสการขึ้นนำอย่างน่าเสียดายจากจังหวะการหลุดเดี่ยวของ ดาวิเด้ ฟรัตเตซี่ ดวล 1 ต่อ 1 กับผู้รักษาประตูและเป็น ฟรัตเตซี่ ยิงประตูเข้าไป แต่เมื่อเช็ค VAR กลายเป็นลูกล้ำหน้า และหมดเวลาครึ่งแรกด้วยสกอร์ที่ทั้งคู่เสมอกัน 1-1

สเปน ยิงประตูชัยได้ในครึ่งหลัง

เริ่มเกมในครึ่งหลังทั้งสองทีมเปิดเกมบุกใส่คู่แข่งอย่างหนักและ สเปน สามารถยิงประตูชัยได้ในนาทีที่ 88 จากการทำประตูของ โฆเซลู ที่ยิงประตูจากการหลุดกับดักล้ำหน้าจ่อๆ และทำให้สเปนเฉือนชนะ อิตาลี 2-1 เข้าไปชิงชนะเลิศไดยจะพบกับทีมชาติ โครเอเชีย ในวันที่ 18 มิถุนายนนี้ ส่วน อิตาลี ต้องไปชิงอันดับสามกับ เนธอร์แลนด์ ในวันเดียวกัน