มีแววยืดเยื้อ

ข่าวฟุตบอล 16 มิถุนายน 2566 แนวโน้มการเทคโอเวอร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีแววยืดเยื้อ

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ หลังจากที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเสนอข่าวว่า กลุ่มทุนจากกาตาร์ของ ซีคห์ ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัลธานี่ เป็นฝ่ายชนะการประมูลในการเทคโอเวอร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไปเรียบร้อยแล้ว และจะมีการออกมาแถลงข่าวจาก แมนเชสเตอร์ยู ไนเต็ด เร็วๆนี้

ล่าสุดไม่เป็นไปอย่างที่คิด เมื่อสำนักข่าว บีบีซี ออกมาเปิดเผยว่า จากการสรุปของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ น่าจะยังเป็นไปไม่ได้ในตอนนี้ ซึ่ง บีบีซี มีการแจ้งว่า แมนยู น่าจะยังไม่มีการแถลงข่าวเนื่องจากยังไม่มีบทสรุปว่าใครคือผู้ที่ชนะการประมูล

อย่างไรก็ตาม ทางด้านกลุ่มทุนของ ชีคห์ ยาสซิม ได้ออกมาเปิดเผยว่าข่าวที่ออกไปค่อนข้างจะเกินจริงและพวกเขายังไม่ได้รับการติดต่อจากตระกูล เกลเซอร์แต่อย่างใด

นอกจาก บีบีซี ที่เสนอข่าวนี้แล้ว ทาวด้านสื่อในเมือง แมนเชสเตอร์ ก็มีการเสนอข่าวถึงการซื้อขายกิจการ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยเช่นกันว่า ตอนนี้ ตระกูลเกลเซอร์ น่าจะยังไม่มีการสรุปว่าใครชนะการประมูล ถึงแม้จะมีการคาดการณ์ว่า กลุ่มของ ชีคห์ ยาสซิม มีโอกาสที่จะชนะ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ ก็ตาม

ทางด้าน เดลี่ เมล และ เดอะ ไทม์ส มีการคาดการณ์ว่า กระบวนการซื้อขาย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น่าจะมีการลากยาวจนถึงฤดูกาลหน้า ซึ่งการซื้อขายสโมสรจะต้องใช้การตรวจสอบเพื่อรับรองกระบวนการต่าง ๆ ซึ่งจะใช้เวลายาวนานประมาณ 8-12 สัปดาห์ก่อนจะสามารถประกาศผลได้ ซึ่งคาดว่า น่าจะไม่มีการประกาศผลการซื้อขาย แมนยู ได้อย่างรวดเร็วแน่นอน