แมนยูเต็งแชมป์

ข่าวฟุตบอล 18 มีนาคม 2566 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นเป็นเต็งแชมป์ฟุตบอล ยูโรปา ลีก หลังจากจับฉลากประกบคู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย

ข่าวฟุตบอล ยูโรปา ลีก หลังจากได้ 8 ทีมที่ผ่านเข้ารอบเรียบร้อยแล้ว ผลการจับฉลากประกบคู่ ผลปรากฏว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมเต็งแชมป์อันดับหนึ่งจากตามผลการประเมินจากร้านรับพนันที่ถูกกฏหมายหลังจากจับฉลากพบกับเซบีย่า

หลังจากที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขี่ยบาร์เซโลน่า ยอดทีมจากสเปน ตกรอบฟุตบอลยูโรปาลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย และในรอบ 8 ทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องโคจรมาพบกับทีมจากลาลีกาลีกสเปนอย่าง เซบีย่า และจากการคาดการณ์ของบริษัทรับพนันคาดว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดน่าจะผ่านรอบนี้ไปได้ไม่ยากนัก

วิลเลี่ยม ฮิลล์ บริษัทรับพนันอย่างถูกกฎหมายของอังกฤษ ยกให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นเต็ง 1 และตามมาด้วย โรม่า และ ยูเวนตุส ที่เป็นเต็ง 2 และ 3 ส่วน เวเวอร์คูเซ่น เป็นเต็ง 4 ที่มีโอกาสในการคว้าแชมป์ ยูโรปาลีก ในครั้งนี้โดยยึดจากการประกบคู่รอบ 8 ทีม แลโอกาสในการพบกันในรอบก่อนรองชนะเลิศ

ผลการจับ ฉลากประกบคู่ฟุตบอลยูโรปาลีกรอบ 8 ทีมสุดท้าย

กลุ่ม เอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) พบ เซบีย่า (สเปน )
กลุ่ม บี ยูเวนตุส ( อิตาลี ) พบ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ( โปรตุเกส )
กลุ่ม ซี ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ( เยอรมนี ) พบ อูนิยง แซงต์ ซิลลัวส์ ( เบลเยียม )
กลุ่ม ดี เฟเยนูร์ด ( เนเธอร์แลนด์ ) พบ โรม่า ( อิตาลี่ )

โดยการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศทีมที่เข้ารอบ กลุ่ม เอ จะพบกับ บี และทีมที่เข้ารอบกลุ่ม ซีจะพบกับกลุ่มดี ซึ่งโอกาสของแมนยูจากสายตาของบริษัทรับพนันน่าจะทะลุถึงรอบชิงได้สูงที่สุด