เล่นอึดอัด-แต่จัด-3-แต้ม

ข่าวฟุตบอล 13 กุมภาพันธ์ 2566 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล่นอึดอัด แต่จัด 3 แต้ม

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ลีดส์ ยูไนเต็ด พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฝีแดงลงเล่นในเกมนี้ ฟอร์มทั้งเกมดูแย่กว่าเจ้าบ้าน แต่อาศัยการจบสกอร์ที่คมกว่า จึงสามารถเอาชนะเจ้าบ้านไปได้ 2-0 จากมาร์คัส แรชฟอร์ด และ อเลฮาน การ์นาโช่

ศึกสงครามกุหลาบระหว่างลีดส์ ยูไนเต็ด พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดหลังจากเกมที่แล้วทั้งคู่เสมอกัน 2-2 ในถิ่นของแมนยู เริ่มเกมเพียงแค่ 4 นาทีเจ้าบ้านได้โอกาสทักทายก่อนจาก คริสเซนซิโอ ซัมเมอร์วิลล์ แต่บอลข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย

รูปเกมโดยส่วนใหญ่ยังคงเป็น ลีดส์ ที่ทำได้ดีกว่า ในนาทีที่ 43 คริสเซนซิโอ ซัมเมอร์วิลล์ ได้ลูกส้มหล่นหลุดเดี่ยวเข้ามายิงประตูจ่อๆแต่ติดเซฟของ ดาบิด เดเค อา

หลังทดเวลา 1 นาที บรูโน่ แฟร์นันด์ส ตัดบอลได้จากการจ่ายบอลพลาดของผู้เล่นลีดส์ และหลุดเข้ามาในกรอบประตูแต่ยิงไปติดเชฟของ อิลล็อง เมสลิเย่ร์ และหมดเวลาครึ่งแรกทั้งคู่เสมอกันที่สกอร์ 0-0

เอริก เทน ฮาก แก้มเกมเปลี่ยนผู้เล่นลงมาในครึ่งหลังทำให้รูปเกมดีขึ้น

เริ่มเกมในครึ่งหลัง ลีดส์ ยูไนเต็ด บุกเพรสซิ่งแดนบน เพื่อไล่แย่งบอลจนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกบอลพลาดหลายครั้ง และ ลีดส์ มีโอกาสในการจบสกอร์ที่เหนือกว่าปีศาจแดงอย่างชัดเจน แต่ ดาบิด เดเค อา ผู้รักษาประตูแมนยูช่วยเซฟไว้หลายครั้ง โอกาสในการครองเกมของแมนยูเริ่มน้อยลงและโอกาสที่จะเสียประตูมีมากขึ้น

เอริก เทน ฮาก ตัดสินใจเปลี่ยน มาร์ติเนส และการ์นาโช่ ลงมาทำให้รูปเกมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดีขึ้นอย่างชัดเจน และ แมนยู สามารถมายิงประตูแรกได้จากการขึ้นโหม่งของ มาคัส แรชฟอร์ด และลูกที่สองจากการหลุดเข้าไปยิงของ อเลฮาน การ์นาโช่ ตัวสำรองที่เปลี่ยนลงมา หมดเวลาการแข่งขัน แมนยู บุกไปชนะ ลีดส์ ด้วยสกอร์ 2-0