ไบรท์ตัน-1-0-แมนยู

ข่าวฟุตบอล 5 พฤษภาคม 2566 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสียจุดโทษในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้าย พ่ายไบรท์ตัน 1-0

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ลุค ชอว์ ทำแฮนด์บอลนาทีสุดท้ายในช่วงทดเวลา อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ ยิงจุดโทษพา ไบรท์ตัน ดับฝัน แมนยู ในการที่จะขึ้นเป็นอันดับที่ 3 ของตาราง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีกต้องการ 3 แต้มในเกมนี้เพื่อแซง นิวคาสเซิ่ลขึ้นเป็นอันดับที่ 3 ของตาราง บุกไปเยือน ไบรท์ตัน ที่เกมนี้หากชนะจะขึ้นมาเป็นอันดับ 6 ของตารางพรีเมียร์ลีกทันที

เริ่มเกมเพียงไม่กี่นาที มาร์คัส แรชฟอร์ด จ่ายบอลให้กับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ก่อนที่ บรูโน่ จะแทงบอลทะลุช่องให้กับ อันโตนี่ ยิงเบียดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

ในนาทีที่ 4 แมนยู เกือบเสียประตูเมื่อ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ จ่ายบอลให้กับ วาน บิสซาก้า แต่ถูก คาโอรุ มิโตมะ ตัดบอลได้และหลุดเดี่ยวดวล 1 ต่อ 1 กับ ดาบิด เดเคอา ก่อนที่ มิโตมะ จะยิงบอลไปโดนหน้า เดคาอา เต็มแรงพลาดโอกาสการขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย

รูปเกมในครึ่งแรกเป็น ไบรท์ตัน ที่ครองบอลได้มากกว่าแต่โอกาสจบสกอร์เป็นฝั่ง แมนเชสเตอร์  ยูไนเต็ด ที่ทำได้มากกว่าแต่ทั้งคู่ไม่สามารถยิงประตูกันได้ จบครึ่งแรกสกอร์เสมอกันที่ 0-0

ไบรท์ตัน ได้ประตูจากจุดโทษในช่วงการทดเวลาบาดเจ็บ

เริ่มเกมในครึ่งหลังยังคงเป็นเจ้าบ้าน ไบรท์ตัน ที่ครองเกมได้มากกว่าและแทบจะบุกอยู่ฝ่ายเดียว จนครบ 90 นาทียังไม่สามารถยิงประตูกันได้

ไบรท์ตัน ได้ประตูชัยในช่วงทดเวลาในนาทีที่ 90+9 ไบรท์ตันได้ลูกเปิดมุมและวางบอลโด่งเข้ามาที่หน้าประตูของปีศาจแดง ลุค ชอว์ เทคตัวขึ้นโหม่งแต่บอลไปโดนแขน และกรรมการเช็ค VAR กลายเป็นจุดโทษ อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ ยิงจุดโทษไม่พลาด หมดเวลา ไบรท์ตัน ชนะ แมนยู 1-0 เก็บ 3 แต้มสำคัญได้สำเร็จ