สร้างสถิติยิงประตูได้มากที่สุด

ข่าวฟุตบอล 5 พฤษภาคม 2566 เออร์ลิง ฮาลันด์ ทำลายสถิติกลายเป็นนักเตะที่ยิงประตูได้มากที่สุดในพรีเมียร์ลีก

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลายเป็นนักเตะที่ยิงประตูได้มากที่สุดในพรีเมียร์ลีกต่อหนึ่งฤดูกาลหลังเปิดบ้าน ชนะ เวสต์แฮม 3-0 ในเกมล่าสุดที่ผ่านมา

สตาร์ทีมชาตินอร์เวย์หลังจากย้ายมาจากเสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนต์ เข้ามาร่วมทัพ เรือใบสีฟ้า ก็สามารถยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำ และล่าสุดในเกมพรีเมียร์ลีก เออร์ลิง ฮาลันด์ ก็สามารถพังประตูที่ 35 ให้กับตัวเอง ทำให้ตอนนี้ ฮาลันด์ กลายเป็นนักเตะที่ยิงประตูได้มากที่สุดในพรีเมียร์ลีกทำลายสถิติ แอนดี้ โคล และ อลัน เชียเลอร์ ซึ่งยิงไป 34 ประตู ซึ่งอดีตพรีเมียร์ลีกแข่งกันที่ 42 นัด

หากเทียบในยุคปัจจุบันที่พรีเมียร์ลีกแข่งกัน 38 นัด ฮาลันด์ ก็สามารถทำลายสถิติ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ที่เคยทำไว้ที่ 32 ลูกจาก 38 เกม ซึ่งตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังเหลือโปรแกรมแข่งอยู่อีกถึง 5 นัด และโอกาสที่ เออร์ลิง ฮาลันด์ จะยิงประตูเพิ่มขึ้นอีกก็เป็นไปได้สูงอย่างมาก

โอกาสที่ เออร์ลิง ฮาลันด์ จะสร้างสถิติใหม่ๆในพรีเมียร์ลีก

นอกจาก เออร์ลิง ฮาลันด์ จะกลายเป็นนักเตะที่ยิงประตูได้มากที่สุดในพรีเมียร์ลีกแล้ว ฮาลันด์ ยังมีโอกาสกลายเป็นนักเตะที่ทำ แฮตทริก มากที่สุดในพรีเมียร์ลีกเนื่องจากปัจจุบันเขาทำไปแล้วถึง 4 ครั้ง โดยในอดีต อลัน เชียร์เลอร์ ทำไว้ที่ 5 ครั้ง ซึ่งในเกมที่เหลืออีก 5 เกมหาก ฮาลันด์สามารถทำได้อีก 1 ครั้งจะเทียบเท่ากับสถิติเดิมที่เกิดขึ้นในอดีต