เชลซี-0-0-ฟูแล่ม

ข่าวฟุตบอล 4 กุมภาพันธ์ 2566 เชลซี ฟอร์มจืด แบ่งแต้มเจ้าสัวน้อย หลังเสมอ 0-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกสิงห์บลูเชลซี ยังโชว์ฟอร์มจืดค้นหาชัยชนะไม่เจอสองเกมติด หลังเสมอเจ้าสัวน้อย ฟูแล่ม เกมในบ้านตนเอง โดยสตาร์ป้ายแดง เอ็นโช่ เฟร์นานเดช ยังระเบิดฟอร์มในการเปิดตัวกับถิ่นใหม่ไม่สวย

เชลซีในเกมที่แล้วเสมอกับ ลิเวอร์พูล มาแบบไร้สกอร์ และในเกมนี้ได้ส่ง เอ็นโช่ เฟร์นานเดช ลงเล่นเป็นครั้งแรก ส่วน ฟูแล่ม ที่ฟ่ายแพ้มาสองเกมติดส่ง อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ลงเพื่อล่าประตูในเกมนี้เช่นกัน

เกมในครึ่งแรกส่วนใหญ่เป็นการวัดกันตรงพื้นที่ในแดนกลางและเจ้าบ้านมีโอกาสได้ลุ้นประตูในนาทีที่ 32 เมสัน เมาท์ รับบอลจาก เอ็นโช่ เฟร์นานเดช และพาบอลขึ้นมาในแดนคู่ต่อสู้แล้วจ่ายบอลให้กับ ไค ฮาแวร์ทซ์ ยิงข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย

ก่อนหมดเวลาเพียง 1 นาที ฮาคิม ซีเย็ค วางบอลให้กับ ไค ฮาแวร์ทซ์ ที่เติมขึ้นมารับบอลและหลุดแผงหลังของฟูแล่ม ก่อนที่ ฮาแวร์ทซ์ จะยกบอลข้ามตัวผู้รักษาประตูฟูแล่ม บอลชนเสาพลาดการได้ประตูขึ้นนำ หมดเวลาในครึ่งแรก ยังเสมอกันดัวยสกอร์ 0-0

ทิม ริม สกัดบอลจังหวะสุดท้ายช่วยฟูแล่มรอดพ้นการเสียประตู

เกมในครึ่งหลังรูปเกมเจ้าบ้าน เชลซี มีโอกาสในการจบสกอร์ที่มากกว่าในนาทีที่ 79 ดาวิด ดาโตร โฟฟาน่า รับบอลจาก คอนอร์ กัลลาเกอร์ และโยกหลบผู้รักษาประตูฟูแล่มที่ออกมาตัดบอลนอกกรอบประตู ก่อนที่จะล็อกบอลหลบ อิซ่า ดิย็อป และยิงด้วยเท้าซ้ายบอลพุ่งเข้าหาประตู แต่ ทิม ริม พุ่งเข้ามาสกัดบอลไว้ได้ทัน ทำให้ฟูแล่มรอดพ้นจากการเสียประตู หมดเวลาทั้งคู่เสมอกันไปด้วยสกอร์ 0-0