สเปน-คว้าแชมป์-ยูฟ่า-เนชั่นส์ลีก

ข่าวฟุตบอล 19 มิถุนายน 2566 ทีมชาติ สเปน ผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก เป็นครั้งแรก

ข่าวฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก กระทิงดุ สเปน สามารถคว้าแชมป์ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ได้เป็นครั้งแรก หลังแม่นจุดโทษ เฉือนชนะ โครเอเชีย อย่างสุดมัน 5-4 หลังเสมอในเกม 120 นาที 0-0

สเปนผ่านเข้ารอบมาโดยสามารถเอาชนะ อิตาลี มาได้ด้วยสกอร์ 2-1 ส่วน โครเอเชีย ผ่านเข้ารอบโดยการเอาชนะ เนเธอร์แลนด์ มาได้ 4-2

เริ่มเกมเพียงแค่ 12 นาที เปาโล กาบี้ อาศัยลูกขยันสามารถแย่งบอลจากผู้เล่น โครเอเชีย ได้ และกดด้วยเท้าขวาหน้ากรอบประตู บอลพุ่งเฉียดเสาออกไปนิดเดียว

ในนาทีที่ 30 โครเอเชียได้ลุ้นประตูจากจังหวะ ลูก้า โมดริช วางบอลเข้าเขตโทษ และเป็น อีวาน เปริซิช ที่ขึ้นมาโหม่งจ่อๆ แต่ อูไน ซิมอน ผู้รักษาประตู สเปน รับไว้ได้

ก่อนหมดเวลาในนาทีที่ 42 สเปน พาบอลบุกขึ้นมาทางด้านริมเส้นฝั่งซ้ายและเป็น จอร์ดี้ อัลบา วางบอลเข้าเขตโทษให้ อัลบาโร่ โมราต้า โหม่งข้ามค้านไปนิดเดียว หมดเวลาครึ่งแรกทั้งสองทีมเสมอกันอยู่ 0-0

สเปนแม่นจุดโทษหลังเสมอในเกม 120 นาที 0-0

เริ่มเกมในครึ่งหลังทั้งสองทีมยังคงเปิดเกมบุกใส่คู่แข่งอย่างสุดมัน แต่ก็ยังไม่มีทีมไหนสามารถพังประตูออกนำไปก่อนได้ จนต้องต่อเวลาออกไปอีก 30 นาที ก็ยังหาผู้ชนะไม่ได้ สุดท้ายต้องวัดกันที่การดวลลูกจุดโทษ สเปน สามารถที่จะยิง จุดโทษได้แม่นกว่าและเฉือนชนะโครเอเชียไปด้วยสกอร์ 5-4 และคว้าแชมป์ ยูฟ่า เนชั่นส์ลีกไปได้เป็นสมัยแรก