เปิดงบช้อปนักเตะแมนยู

ข่าวฟุตบอล 20 มิถุนายน 2566 เอริก เทน ฮาก เจอปัญหาหนัก หลังสโมสรมีงบช้อปนักเตะได้แค่รายเดียว

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ เอริก เทน ฮาก กุนซือปีศาจแดง ต้องพบกับปัญหาปวดหัวอีกครั้งหลังต้องการได้นักเตะเพิ่มทั้งประตูและกองหน้า แต่สโมสรมีงบให้ซื้อนักเตะได้ไม่เกิน 100 ล้านปอนด์หรือราว 4,494 ล้านบาท นั่นหมายความว่าหากเขาต้องการได้นักเตะในสองตำแหน่งนี้ในระดับที่เป็นแนวหน้าของโลกพร้อมกันโอกาสที่เป็นไปได้แทบไม่มีเลย

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หวังที่จะเสริมนักเตะในซีซั่นหน้าอย่างน้อยถึงสามตำแหน่งทั้งผู้รักษาประตู กองกลาง และกองหน้า โดยล่าสุดมีข่าวว่า เอริก เทน ฮาก หมายหมั่นปั้นมือเป็นอย่างมากที่จะคว้าตัว เมสัน เมาท์ มิดฟิวด์จาก เชลซี มาร่วมทีมแต่ก็คาดการณ์ว่าต้องใช้งบประมาณอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 50 ล้านปอนด์หรือราว 2,247 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม เอริก เทน ฮาก ยังต้องการที่จะได้ผู้รักษาประตูคนใหม่ ที่สามารถมายืนแทนตำแหน่งของ ดาบิด เด เคอา ได้ ซึ่งแน่นอนว่าค่าตัวของผู้รักษาประตูในระดับที่ดีกว่าหลวงพ่อเด คงจะต้องมีราคาค่างวดที่แพงน่าดู ซึ่งในขณะนี้ แมนยู พยามต่อสัญญาใหม่กับ เด เคอา แต่ยังไร้วี่แววเนื่องจาก เด เคอา ไม่พอใจที่ แมนยู จะขอลดค่าเหนื่อยลงมา ซึ่งสัญญาของ ดาบิด เด เคอาจะสิ้นสุดลงในปลายเดือนมิถุนายนนี้

เอริก เทน ฮาก ยังต้องการนักเตะที่เป็นกองหน้า เพื่อมาแบ่งเบาภาระของ มาคัส แรชฟอร์ด ซึ่งแน่นอนว่า เขาต้องใช้งบอย่างมหาศาลเช่นกัน ดังนั้นแนวทางที่เป็นไปได้ที่สุดหากต้องการนักเตะที่อยู่ในระดับเกรด เอ มาร่วมทีม ฮาก จะต้องตัดสินใจเลือกได้แค่เพียงตำแหน่งเดียว