เอฟเวอร์ตัน-1-1-สเปอร์ส

ข่าวฟุตบอล 4 เมษายน 2566 สเปอร์ส แซงขึ้นอันดับ 3 ได้สำเร็จ หลังบุกเสมอ เอฟเวอร์ตัน 1-1 แต่แข่งมากกว่าแมนยูและนิวคาสเซิ่ล

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ ศึกชิงตำแหน่งท็อปโฟร์ของตารางพรีเมียร์ลีก กำลังดำเนินไปอย่างสุดมัน เมื่อสามทีมหัวตารางมีคะแนนเท่ากัน อย่าง แมนยู นิวคาสเซิ่ล และสเปอร์ส หลังเกมล่าสุดไก่เดือยทอง บุกไปทำได้แค่เสมอ เอฟเวอร์ตัน ด้วยสกอร์ 1-1

เริ่มเกมในครึ่งแรก ทั้งคู่เปิดเกมแลกกันอย่างสุดมันและมีโอกาสที่จะได้ประตูอยู่หลายครั้ง แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่ดีพอ จึงทำให้ครึ่งแรกไม่สามารถที่จะยิงประตูกันได้ และหมดเวลาครึ่งแรกด้วยการเสมอกันที่สกอร์ 0-0

เกมในครึ่งหลังมี 2 ใบแดงและ 2 ประตู

เริ่มเกมครึ่งหลังรูปเกมเริ่มเดือดขึ้นเรื่อยๆและ เอฟเวอร์ตัน เจ้าถิ่นต้องมาเหลือผู้เล่นเพียง 10 คนเมื่อ อับดุลลาย ดูกูเร่ เจตนาผลักหน้า แฮร์รี่ เคน และผู้ตัดสินให้ใบแดงไล่ออกจากสนามไป

จากนั้นในนาทีที่ 69 สเปอร์ส ได้จุดโทษจากจังหวะไมเคิล ดีน เข้าบอลพลาดกลายเป็นการทำฟาวล์ผู้เล่นสเปอร์สในกรอบเขตโทษ และเป็น แฮร์รี่ เคน รับหน้าที่ยิงจุดโทษให้สเปอร์ส ขึ้นนำ นิวคาสเซิ่ล 1-0

ในนาทีที่ 88 สเปอร์ส เสียใบแดงจนได้เมื่อ ลูคัส มูร่า เสียบบอลพลาดจังหวะและกลายเป็นการย่ำเข้าไปที่ข้อเท้าของ ไมเคิล ดีน ผู้ตัดสินไม่รอช้าแจกใบแดงให้ มูร่า ทันทีส่งผลให้ทั้งสองทีมเหลือผู้เล่น 10 คนเท่ากัน

ก่อนหมดเวลาในครึ่งหลัง นาทีที่ 90 เจ้าบ้านสามารถตามตีเสมอได้สำเร็จจากจังหวะการยิงไกลของ ไมเคิล ดีน บอลพุ่งเสียบเสาเข้าประตูไปอย่างสวยงาม หมดเวลา เอฟเวอร์ตัน เสมอ สเปอร์ส 1-1 ทำให้ สเปอร์ส ขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ด้วยคะแนน 50 แต้มแต่ผลต่างประตูได้เสียดีกว่า นิวคาสเซิ่ล และ แมนยู และแข่งมากกว่า 2 นัด