เปิดใจ-ชนาธิป-โอนิกิ

ข่าวฟุตบอล 22 มิถุนายน 2566 โอนิกิ เปิดห้อง เคลียร์ปัญหาข้องใจกับ เจ ชนาธิป

ข่าวฟุตบอลเจลีก เทรุ โอนิกิ กุนซือ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ได้เปิดห้องเคลียร์ใจกับ เจ ชนาธิป สงกระสินธิ์ หลังคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ประกาศปล่อยตัวให้กับ สโมสร บีจีปทุม ด้วยค่าตัว 70 ล้านบาท

ซึ่งการคุยกันระหว่าง เทรุ โอนิกิ กับ ชนาธิป ในครั้งนี้ ชนาธิป ได้ถามปัญหาที่เขาสงสัยมาตลอดว่า ทำไมเขาถึงไม่มีโอกาสที่จะได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ และทำไมต้องเปลี่ยนเขาออกทุกนัดทั้งที่บางเกมเขาสามารถที่จะโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่ง โอนิกิ เองก็ได้มีการตอบแบบแบ่งรับแบ่งสู้ว่า เขารู้สึกเสียใจที่หลายเกมที่เขาไม่ตัดสินใจในการส่ง เจ ลงสนามเนื่องจากเขาอาจจะคิดมากเกินไป จนตัดสินใจไม่เอาลง และสิ่งที่เขาต้องการให้เจทำคือ เกมรับที่หนักหน่วง แต่ เจ ทำไม่ได้ในแบบที่เขาต้องการ

โอนิกิ ยังยอมรับต่อไปว่า เจ คือนักเตะ หนึ่งในสามคนที่เขาคิดว่าเก่งที่สุด ซึ่งเขาไม่สามารถที่จะดึงศักยภาพและไม่สามารถที่จะทำให้เจโชว์ฝีเท้าออกมาได้ ซึ่งแตกต่างจากอีกสองนักเตะอย่าง อิเอนากะ และ เรียวตะ โอชิมะ

อย่างไรก็ตาม การพูดคุยของทั้งสองในครั้งนี้ แหล่งข่าวเปิดเผยว่าทั้งสองไม่ได้ติดใจอะไรกันและต่างฝ่ายต่างอวยพรให้โชคดีในเส้นทางของตนเอง โดย ชนาธิป จะบินกลับเมืองไทยและเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับ บีจีปทุม ยูไนเต็ดในเบอร์เสื้อหมายเลข 18 เช่นเดิม