ค่าตัว-70-ล้านซบ-บีจีปทุม

ข่าวฟุตบอล 22 มิถุนายน 2566 บีจีประทุม คว้าตัว ชนาธิป สรงกระสินธ์ จาก ฟรอนตาเล่ ด้วยค่าตัว 70 ล้านบาท

ข่าวฟุตบอลไทย สโมสร บีจีประทุม ยูไนเต็ด คว้าตัว ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติไทยจาก ควาซากิ ฟรอนตาเล่ ด้วยค่าตัว 70 ล้านบาท เพื่อเตรียมไล่ล่าแชมป์ไทยลีกฤดูกาล 2023/2024 ที่กำลังจะเปิดฉากในไม่กี่เดือนนี้

หลังจากชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้ออกไปค้าแข้งในลีกญี่ปุ่นเป็นเวลานานถึง 6 ปีเต็ม โดย เจ ลงเล่นให้กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปรโร จนสามารถติดทีมยอดเยี่ยมของญี่ปุ่น ในปี 2018 และถูก คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ซื้อตัวมาเล่นด้วยค่าตัวสูงถึง 100 ล้านบาท แต่เจก็ไม่ประสบความสำเร็จในถิ่น โลมามหากาฬ เท่าที่ควร
 
ชนาธิป ลงเล่นให้กับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทั้งหมด 27 นัดและยิงได้ 3 ประตูกับอีก 3 แอสซีสต์ ซึ่งในระยะหลัง ชนาธิป แทบไม่ถูก โอนิกิ กุนซือของ ฟรอนตาเล่ เรียกใช้งานเลย จึงทำให้ ชนาธิป ตัดสินใจย้ายออกจากฟรอนตาเล่ ในช่วงครึ่งแรกของลีกญี่ปุ่นที่พักการแข่งขัน

อย่างไรก็ตาม ชนาธิป กลายเป็นผู้เล่นไทย ที่ได้ลงเล่นในลีกญี่ปุ่นสูงที่สุดถึง 123 นัด และยิงประตูไป 15 ลูกพร้อมกับ 22 แอสซีสต์ รองลงมาคือ ธีราทร บุญมาทัน ซึ่งการย้ายกลับมาเมืองไทยในครั้งนี้ทำให้ ชนาธิป มีโอกาส ที่จะได้ลงเล่นนามของ บีจี ปทุมยูไนเต็ด โดยเขาจะได้สวมเสื้อหมายเลข 18 เหมือนเดิมและพร้อมที่จะไล่ลาแชมป์ จากบุรีรัมย์ ที่ครองแชมป์หลายสมัย จนแทบจะผูกขาดถ้วยไทยลีกไว้เพียงแค่ทีมเดียว