ไร้ชื่อหรือหมดโอกาสไปแล้ว

ข่าวฟุตบอล 28 กุมภาพันธ์ 2566 ชนาธิป สรงกระสินธ์ ไร้ชื่อทั้งตัวจริงและสำรองสองเกมติด

ข่าวฟุตบอลเจลีก คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ลงแข่งในเกมเจลีกมาแล้วสองนัด แต่ยังไร้ชื่อของเพลย์เมกเกอร์ในแดนกลางอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ทั้งที่เจ้าเจ ลงซ้อมและอุ่นเครื่องกับทีมมาตลอดจนทำให้ เอฟซี ชนาธิป อดสงสัยว่า เขาอาจจะไม่อยู่ในแผนของการทำทีมของกุนซือ โทรุ โอนิกิ ในฤดูกาลนี้

ในเกมเปิดบ้าน คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ พบกับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส โทรุ โอนิกิ ใช้แดนกลาง 3 ตัวหลักคือ เคนโตะ ทาจิบานาดะ , ยาสุโตะ วากิซากะ และ ไดยะ โทโนะ และได้เปลี่ยน ซูเอา ชมิดท์ และเรียวตะ โอชิมะ ลงมาในเกมครึ่งหลัง

ส่วนเกมที่สองพบกับ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส แดนกลางตัวหลักเป็น ซุเอา ชมิดท์ ,เรียวตะ โอชิมา และ ยาสุโตะ วากิซากะ ซึ่งทั้งสองเกมที่ผ่านมาดูเหมือนว่า โอนิกิ กุนซือของฟรอนตาเล่ จะได้แดนกลางที่ลงตัวและสามารถทดแทนกันได้แล้ว ซึ่งจะทำให้โอกาสของ ชนาธิป ที่จะลงสนามน้อยลงเช่นกัน

อนนาคตของชนาธิป ที่กำลังย่างเข้าสู่วัย 30 ปี

อย่างไรก็ตาม แฟนคลับของ ชนาธิป ต้องการให้เจ้าตัวย้ายไปเล่นให้กับทีมที่เล็กกว่าเพื่อโอกาสในการลงสนามที่มากขึ้น เนื่องจากนักเตะวัย 29 ที่กำลังจะถึง 30 ในวันที่ 5 ตุลาคม 2566 นี้ อาจจะเป็นช่วงอายุที่ถือว่าเป็นบั้นปลายของการค้าแข้ง ซึ่งไม่แน่ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะ ชนาธิป อาจจะถูกซื้อตัวหรือถูกปล่อยให้มีการยืมตัวไปจากต้นสังกัดปัจจบันก็ได้