สเปอร์ส-2-0-เชลซี

ข่าวฟุตบอล วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 เชลซี พ่าย 5 นัดติดล่าสุดบุกไปแพ้ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส ในเกมลอนดอนดาร์บี้แมทช์ 2-0

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เชลซี อาการย่ำแย่ยังคงรั้งอันดับ 10 ของตาราง ล่าสุดบุกไปแพ้ให้กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส 2-0 จากการยิงประตูของโอลิเวอร์ สคิปป์ และแฮร์รี่ เคน ทำให้แกรม พ็อตเตอร์ มีแววหลุดจากตำแหน่งกุนซือสูง

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส ทีมอันดับ 4 ของตารางเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของสิงห์บลู เชลซี ที่แพ้ติดต่อกันมาแล้วถึง 4 เกมติด เริ่มเกมครึ่งแรก เชลซี เปิดเกมบุกเข้าใส่เจ้าบ้านก่อนอย่างหนักแต่ก็ไม่สามารถทำประตูได้

สเปอร์ส เกือบได้ประตูขึ้นนำก่อนจากจังหวะ ปิแอร์ เอมิล ฮอยเบิร์ก ยิงบอลเต็มข้อบอลแฉลบขาของ เวสลีย์ โฟฟาน่า พุ่งเสาอย่างจัง และหมดเวลาในครึ่งแรกทั้งคู่เสมอกันที่สกอร์ 0-0

สเปอร์ส ยิงสองประตูรวดเฉือนชนะเชลซีได้สำเร็จ

สเปอร์ส ขึ้นนำอย่างรวดเร็วหลังจากเริ่มเกมครึ่งหลังได้ไม่กี่นาที เอเมอร์สัน โรยัล ได้บอลและยิงไปติดเซฟ เกปา ผู้รักษาประตูเชลซี บอลกระเด็นออกมาผู้เล่น เชลซี เคลียร์บอลไม่ขาด โอลิเวอร์ สคิปป์ ตัดบอลได้และยิงประตูเข้าไปทำให้ นิวคลาสเซิ่ล ออกนำไปก่อน 1-0

หลังจากนั้นในนาทีที่ 82 สเปอร์ส นำห่างเป็น 2-0 จากจังหวะการเตะมุม ซน ฮึง มิน เปิดบอลโด่งไปให้ เอริค ดายเออร์ โหม่งบอลชงเข้าไปในกรอบประตู และเป็นแฮร์รี่ เคน ที่ตามเข้าไปโหม่งอีกครั้งบอลลอยเข้าประตูไป และหมดเวลาด้วยสกอร์ สเปอร์ส ชนะ เชลซี 2-0 เก็บ 3 แต้มในบ้านได้สำเร็จ