แบ่งแต้มท้ายตาราง

ข่าวฟุตบอล 26 เมษายน 2566 ลีดส์ ยูไนเต็ด แบ่งแต้มท้ายตาราง กับ เลสเตอร์ ซิตี้ รอดเหนือโซนแดงนิดเดียว

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกนอกจากจะลุ้นทีมอันดับบนในการแย่งแชมป์ และท็อปโฟร์แล้ว ทีมอันดับท้ายตารางก็แย่งกันหนีโซนตกชั้นกันอย่างชนิดเลือดตาแทบกระเด็น โดย เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 17 บุกมาเสมอ ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 16 ได้สำเร็จ 1-1 หนีรอดโซนตกชั้นและมีคะแนนห่างจาก เอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับ 18 แค่เพียงคะแนนเดียว

เริ่มเกมในครึ่งแรกเพียงแค่ 7 นาที เลสเตอร์ ซิตี้ ทำประตูขึ้นนำก่อนจากจังหวะการเตะมุม และ บูบาการี่ ซูมาเร่ รับบอลจากจังหวะชุลมุนกันหน้าประตูก่อนที่ จะจ่ายให้กับ ยูริ ตีเลอมันส์ ซัดเต็มข้อเข้าประตูไป แต่พอเช็ค VAR กลายเป็น ซูมาเร่ ล้ำหน้า ทำให้ เลสเตอร์ พลาดโอกาสขึ้นนำไปอย่างหน้าเสียดาย

ในนาทีที่ 20 ลีดส์ ขึ้นนำก่อน 1-0 จนได้ จากการวางบอลโด่งมาที่เสาสองของ แจ็ค แฮร์ริสัน ก่อนที่ หลุยส์ ซินิเตร์ร่า จะเทคตัวโหม่งกดลงพื้นบอลเข้าประตูไปในที่สุด จากนั้นทั้งคู่ไม่สามารถทำอะไรกันได้ หมดเวลา เจ้าบ้านลีดส์ ยูไนเต็ด นำ 1-0

เลสเตอร์ บุกอย่างหนักและยิงประตูตีเสมอจนได้ในครึ่งหลัง

เริ่มเกมในครึ่งหลัง เลสเตอร์ ซิตี้ ทำเกมบุกเข้าใส่เจ้าบ้านเพื่อหลังตีเสมอให้ได้ และในนาทีที่ 80 เลสเตอร์ สามารถยิงประตูตีเสมอ ลีดส์ จนได้จากจังหวะการทำประตูของตัวสำรองอย่าง เจมี่ วาร์ดี้ และจบเกมด้วยการที่ทั้งคู่แบ่งแต้มกันไปทีมละ 1 คะแนน