เลสเตอร์-หนีไม่รอดโซนตกชั้น

ข่าวฟุตบอล 29 พฤษภาคม 2566 เลสเตอร์ ซิตี้ ตกชั้นจนได้ หลังเฉือนชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-1 แต่ไม่รอด

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ศึกแย่งหนีโซนตกชั้นนัดสุดท้าย เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านชนะ เวสต์แฮม 2-1 ได้ตามเป้า แต่อีกสนาม เอฟเวอร์ตัน เก็บ 3 แต้ม ได้เช่นกัน ส่งผลให้เลสเตอร์ คว้าอันดับ 18 ของตารางนีไม่พ้นโซนตกชั้น

เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ต้องเก็บให้ได้ 3 แต้มในเกมนี้และต้องลุ้นให้ เอฟเวอร์ตัน ที่แข่งอีกสนามเสมอหรือแพ้ ถึงจะสามารถหนีรอดการตกชั้นได้ เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ในนาทีที่ 28 เลสเตอร์ ซิตี้พลาดการออกนำย่างน่าเสียดายเมื่อ เจมส์ เมดิสัน จ่ายบอลให้ อิเฮียนาโช่ ยิงประตูจ่อๆแต่บอลเหิรข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย

จากนั้นอีก 6 นาที เลสเตอร์ ออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะการพาบอลบุกเข้าไปจากริมเส้นของ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ ก่อนที่จะทำชิ่ง กับ เคเลซี่ อิเฮียนาโช่ เข้าไปยิงเสาแรกเข้าประตูไปในที่สุดและหมดเวลาครึ่งแรกเจ้าบ้านนำ 1-0

เกมครึ่งหลัง ทั้งสองทีมยิงเพิ่มได้อีกฝั่งละลูก

เริ่มเกมในครึ่งหลังนาทีที่ 59 เวสต์แฮม พลาดการได้ประตูตีเสมอเมื่อ ซาอิด เบนราห์มา ปั่นโค้งนอกกรอบบอลลอยหนีมือผู้รักษาประตูเสียบเสากระเด็นออกมาอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 62 เลสเตอร์ หนีห่างเป็น 2-0 จนได้จากจังหวะการเตะลูกนิ่ง ยูลิ ตีเลมันส์ เปิดบอลโด่งเข้ากรอบประตูและเป็น เว้าท์ ฟาส ที่ขึ้นโหม่งบอลซุกก้นตาข่ายได้สำเร็จ

นาทีที่ 79 เวสต์แฮม ตีไข่แตกเป็น 1-2 จาก ปาโบล ฟอร์นัลส์ แต่ไม่สามารถไล่ตาม เลสเตอร์ได้ หมดเวลา เลสเตอร์ ซิตี้ เก็บ 3 แต้มได้สำเร็จแต่เมื่อลุ้นผลอีกคู่ เอฟเวอร์ตัน เก็บ 3 แต้มได้เช่นกัน ส่งผลให้ เลสเตอร์ ซิตี้ หนีไม่รอดโซนตกชั้นในปีนี้