ลิเวอร์พูล-1-1-แอสตัน-วิลล่า

ข่าวฟุตบอล 21 พฤษภาคม 2566 โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ยิงประตูตีเสมอให้ ลิเวอร์พูล กลับมาลุ้นพื้นที่ท็อปโฟร์ ได้สำเร็จแม้จะเหลืออีกเพียงแค่นัดเดียว

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ศึกแย่งชิงตำแหน่งท็อปโฟร์ เพื่อคว้าตั๋วไป ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กำลังระอุ ล่าสุด โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ยิงประตูตีเสมอ แอสตัน วิลล่า 1-1 ส่งผลให้เกมนัดสุดท้าย ลิเวอร์พูล ยังมีโอกาสลุ้นติดท็อปโฟร์ โดยเกมนี้หงส์แดงไม่มีกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ลงคุมทีมเนื่องจากติดโทษแบน

เริ่มเกมในครึ่งแรก แอสตัน วิลล่า ครองเกมได้มากกว่า และในนาทีที่ 21 ทีมเยือนได้จุดโทษจากการทำฟาวล์ของ อิราฮิม่า โกนาเต้ แต่ โอลี่ วัตกิ้นส์ ยิงจุดโทษไม่เข้า

จากนั้นอีก 6 นาทีต่อมา แอสตัน วิลล่า ออกนำ 1-0 จากจังหวะ ดั๊กลาส ลุยส์ วางบอลไปที่เสาไกลและเป็น จาค็อป แรมซี่ย์ ที่เติมเข้ามายิงประตูเข้าไปอย่างสวยงาม

หงส์แดง เริ่มตั้งเกมติดและทำเกมบุกใส่ทีมเยือน แต่ก็ไม่สามารถยิงประตูตีเสมอได้ หมดเวลาครึ่งแรก แอสตัน วิลล่า นำ 1-0

เกมครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล ตีเสมอเป็น 1-1 จาก ฟีร์มิโน่

เริ่มเกมในครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล พลาดการตีเสมอไปอย่างน่าเสียดายจากจังหวะการยิงประตูของ  โคดี กัคโป แต่ผู้ตัดสินเช็ค VAR กลายเป็นลูกล้ำหน้า

นาทีที่ 89 ลิเวอร์พูล ตีเสมอเป็น 1-1 จากการจ่ายบอลเข้าไปในเขตโทษของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และเป็น โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ที่วิ่งชาร์จบอลเข้าประตูไป หมดเวลาทั้งคู่เสมอกันไป 1-1 ส่งผลให้ ลิเวอร์พูล มี 66 แต้มตามหลัง แมนยู ที่เอาชนะ บอร์นมัธ ได้อยู่ 3 แต้ม แต่แข่งมากกว่าอยู่ 1 นัดและยังมีโอกาสลุ้นท็อปโฟร์ต่อในเกมสุดท้ายถึงแม้จะเหลือเพียงน้อยนิดก็ตาม