แมนซิตี้คว้าแชมยุโรปสมัยแรก

ข่าวฟุตบอล 11 มิถุนายน 2566 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกเป็นสมัยแรกได้สำเร็จ จากการยิงสุดสวยของ โรดรี้

ข่าวฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โรดรี้ ยิงประตูชัยในครึ่งหลังให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เฉือนชนะ อินเตอร์มิลาน ได้สำเร็จ 1-0 และสร้างประวัติศาสตร์การคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นสมัยแรกของสโมสรได้สำเร็จ

หลังจากที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สามารถคว้าแชมป์มาแล้วสองรายการนั่นก็คือ แชมป์พรีเมียร์ลีก และ เอฟเอคัพ เกมนัดนี้หากพวกเขาสามารถชนะอินเตอร์ มิลาน สุดยอดทีมจากอิตาลีได้จะทำให้พวกเขาสามารถคว้า 3 แชมป์ได้ในปีเดียวกัน

เริ่มเกมในครึ่งแรกในนาทีที่ 27 เควิน เดอ บรอยน์ จ่ายบอลทะลุช่องให้กับ เออร์ลิง ฮาลันด์ หลุดเข้าไปยิงประตูด้วยเท้าซ้ายแต่ถูกผู้รักษาประตูของอินเตอร์ มิลาน ป้องกันไว้ได้

นาทีที่ 29 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำเกมบุกเข้าใส่ อินเตอร์ มิลาน อีกครั้ง เควิน เดอ บรอยน์ ยิงนอกกรอบหน้าเขตโทษเต็มข้อ แต่ผู้รักษาประตู อินเตอร์ มิลาน ป้องกันไว้ได้ หมดครึ่งแรก ทั้งคู่ยังเสมอกันอยู่ 0-0

โรดรี้ ยิงประตูแชมป์ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้  

เริ่มเกมในครึ่งหลังทั้งสองทีมเปิดเกมบุกเข้าใส่คู่แข่งอย่างหนักและมีโอกาสในการจบสกอร์กันกันหลายครั้ง

ในนาทีที่ 58 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกือบเสียประตูจากจังหวะการจ่ายบอลคืนหลังของ แบร์นาโด้ ซิลวา และเป็น เลาตาโร่ มาร์ติเนส ผู้เล่นของ อินเตอร์ มิลาน โฉบมาแย่งบอลได้ แต่ยิงบอลไปติดมือของ เอแดร์ซอน ที่ช่วยป้องกันการเสียประตูเอาไว้ได้

ในนาทีที่ 68 แบร์นาโด้ ซิลวา หลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษของอินเตอร์ มิลาน และจ่ายบอลมาที่หน้าประตูบอลแฉลบ ฟรานเชสโก้ อแซร์บี้ บอลกระเด็นมาเข้าทาง โรดรี้ ที่วิ่งเข้ามายิงซ้ำเต็มข้อบอลพุ่งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นนำไปก่อน 1-0

จากนั้น อินเตอร์ มิลานโหมบุกอย่างหนักเพื่อหวังทำประคืนแต่ขาดความเฉียบคมของกองหน้า และผิดพลาดกันเองในจังหวะสุดท้ายหลายครั้ง หมดเวลา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เฉือนชนะ อินเตอร์ มิลาน 1-0 คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก เป็นครั้งแรกของสโมสรได้สำเร็จ