ไม่มีรายชื่อในแมนยู

ข่าวฟุตบอล 17 มิถุนายน 2566 ผลการประกาศรายชื่อนักแตะแมนยูชุด 2023/2024 ไร้วี่แวว เด เคอา

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศรายชื่อนักเตะชุด 2023/2024 ที่จะลุยศึกพรีเมียร์ลีกในซีซั่นหน้าซึ่งไม่มีรายชื่อผู้รักษาประตูรางวัลถุงมือทองคำอย่าง ดาบิด เดเคอา

ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูวัย 32 ปีซึ่งจะหมดสัญญาลงกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ ซึ่งทางแมนยูกำลังอยู่ในช่วงเจรจาเพื่อขยายสัญญาแต่ดูเหมือนว่าจะไม่มีความคืบหน้าและดูเหมือนว่า เด เคอา จะไม่พอใจกับสัญญาฉบับใหม่จึงไม่ยอมต่อสัญญา

เดอะ มิลร์เลอร์ สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า ดาบิต เดเคอา ไม่พอใจที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลดค่าเหนื่อยลงจากเดิมที่เคยรับ 375,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์หรือราว 15.75 ล้านบาทซึ่งถ้าหากสัญญานี้ไม่ได้รับการเซ็นต์ก่อนสิ้นเดือนมิถุนายนจะทำให้ ดาบิด เด เคอา กลายเป็นนักเตะฟรีเอเจ้นท์ในทันที

อย่างไรก็ตาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังหาตัวผู้รักษาประตูคนใหม่ที่จะมายืนเฝ้าเสาแทน ดาบิด เด เคอา โดยแมนยูกำลังเล็งผู้รักษาประตูไว้หลายรายและที่ตกเป็นข่าวในตอนนี้คือ จอร์แดน พิคฟอร์ด จากเอฟเวอร์ตัน , อังเดร โอนาน่า จาก อินเตอร์มิลาน และ ดีโอโก้ คอสต้า จาก เอฟซีปอร์โต้

สำหรับ ดาบิด เคอา คือผู้รักษาประตูที่เป็นมรดกตกทอดของ เซอร์ อเล็ก เฟอร์กุสัน ที่ยังคงหลงเหลืออยู่ โดยเขาพึ่งจะได้รับรางวัลถุงมือทองคำด้วยสถิติ 17 คลีนซีตและเป็นผู้รักษาประตูที่มีสถิติไม่เสียประตูมากที่สุดของแมนยูถึง 190 แมตซ์แถมยังติด 7 อันดับนักเตะที่ลงเล่นให้กับแมนยูมากที่สุดอีกด้วย