ทีมชาติไทย-2-2-ไต้หวัน

ข่าวฟุตบอล 17 มิถุนายน 2566 ทีมชาติไทย ปืนฝืดเสมอไต้หวัน 2-2 ในฟุตบอลเกมอุ่นเครื่อง ฟีฟ่าเดย์

ข่าวฟุตบอลทีมชาติไทย การแข่งขันฟุตบอลเกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ ทีมชาติไทยทำได้แค่เพียงเสมอทีมชาติไต้หวัน 2-2 หลังครองเกมได้มากกว่าแต่ไม่สามารถเป็นฝ่ายเอาชนะได้

เริ่มเกมในครึ่งแรกเป็นฝ่ายทีมชาติไทยที่ครองเกมได้มากกว่าส่วน ไต้หวัน เน้นการตั้งรับในแดนและคอยหาโอกาสในการสวนกลับเพียงแค่ 17 นาที ไต้หวัน ทักทายก่อนจากลูกฟรีคิกแต่ผู้รักษาประตูของไทยสามารถเชฟเอาไว้ได้

ในนาทีที่ 29 ธีระศิลป์ แดงดา ได้บอลหลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษ และยิงด้วยเท้าซ้ายบอลไปติดเซฟ พาน เหวิน เจี๋ย อย่างน่าเสียดาย หมดเวลาครึ่งแรกทั้งคู่ยังทำอะไรกันไม่ได้และเสมอกันไปด้วยสกอร์ 0-0

ครึ่งหลังไทยเปิดเกมบุกอย่างหนักแต่ทำได้แค่เพียงเสมอ

เกมในครึ่งหลัง ไต้หวัน ขึ้นนำก่อนจากจังหวะ เอมิลิโอ เอสเตเวช ยิงบอลไปติดหลัง กฤษดา กาแมน บอลเปลี่ยนทางแฉลบเข้าประตูไปในที่สุด ไต้หวัน ออกนำไปก่อน 1-0

นาทีที่ 62 ไทย ตีเสมอได้เป็น 1-1 จากความผิดพลาดของผู้เล่นไต้หวันที่ส่งบอลคืนผู้รักษาประตู และเป็น ธีรศิลป์ แดงดา ที่แย่งบอลมาได้ก่อนที่จะยิงเข้าประตูไป

นาทีที่ 84 ไทยขึ้นนำ 2-1 จาก นิโคลัส มิคเกลสัน พาบอลเลี้ยงหลบกองหลังไต้หวันเข้าไปจ่ายบอลผ่านหน้าประตูบอลไปโดนผู้เล่น ไต้หวัน สกัดผิดเหลี่ยมบอลเข้าประตูไป

อีกเพียงแค่ 2 นาที ไต้หวัน ตามตีเสมอได้สำเร็จจากการเปิดลูกนิ่งทางฝั่งขวา บอลลอยมาที่เสาสองและเป็น เฉิน ถิง หยาง ที่ขึ้นโหม่งบอลกดลงพื้นบอลกระเด็นเข้าประตูไปอย่างสวยงาม และหมดเวลาทั้งคู่เสมอกันด้วยสกอร์ 2-2 โดยไทยจะมีโปรแกรมเตะกับฮ่องกงเป็นนัดถัดไปในวันที่ 19 มิถุนายนนี้