ขายแค่-1-ล้านยูโร

ข่าวฟุตบอล 21 มิถุนายน 2566 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขายนักเตะออกจากทีมแค่ 1 ล้านยูโรหรือ 37 ล้านบาทเท่านั้น

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เป็นที่ฮือฮาของเหล่าสาวกทีมผีแดง เมื่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งอังกฤษ ยอมขาย ซีดาน อิกบัล ให้กับ อูเทร็คท์ สโมสรฟุตบอลซื่อดังในประเทศ เนเธอร์แลนด์ ด้วยราคาแสนถูกราวกับให้ฟรี

บีบีซี สื่อชั้นนำของอังกฤษได้มีการเปิดเผยว่า อูเทร็คท์ สโมสรฟุตบอลของ เนเธอร์แลนด์ ได้มีการติดต่อของซื้อตัว ซีดาน อิกบัล นักเตะวัย 20 ปีของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อให้มาร่วมทีมในซีซั่นหน้าโดย บีบีซี เปิดเผยค่าตัวของ อิกบัล ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมตกลงขายที่ราคาเพียง 1 ล้านยูโรหรือราว 37 ล้านบาทเท่านั้น

โดย ซีดาน อิกบัล เดินทางเข้ารับการตรวจร่างกายเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งเขาได้รับสัญญากับการเล่นให้กับ อูเทร็คท์ ด้วยสัญญา 4 ปี

ซีดาน อิกบัล ถือเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่ได้รับการจับตามองของเหล่าสาวก เรดอาร์มี เป็นอย่างมากในช่วงที่มีการออกทัวปรีซีซั่นที่ผ่านมา แต่ ซีดาน อิกบัล มีโอกาสได้ลงเล่นให้กับ แมนยู ในทีมชุดใหญ่เพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น โดยเขาลงเล่นในเกมที่พบกับ ยัง บอนส์ ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาล 2021/2022

ซึ่งก่อนหน้านี้ในช่วงของการฝึกซ้อม ซีดาน อิกบัล ได้ถูก เอริก เทน ฮาก ตะโกนด่าอย่างหนักและหลังจากนั้น เขาก็ไม่ได้รับโอกาสในการลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกเลย