กองเต้ไปซาอุอีกราย

ข่าวฟุตบอล 21 มิถุนายน 2566 เอ็นโกโล่ กองเต้ ย้าย ซบ อัล ฮิตติฮัด แชมป์ลีก ซาอุดิ อาระเบีย

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ เอ็นโกโล่ กองเต้ กองกลางชาวฝรั่งเศสจะย้ายจาก สิงห์บลู เชลซี ซบ อัล ฮิตติฮัด แชมป์ลีกซาอุดิ อาระเบีย ปีล่าสุด ด้วยสัญญา 4 ปีและรับค่าเหนื่อกว่า 100 ล้านยูโร

หลังจากมีนักเตะระดับซุปเปอร์สตาร์หลายรายหันมาค้าแข้งอาชีพปั้นปลายโดยการมาเล่นในลีกของซาอุดิ อาระเบีย เปิดหัวโดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ย้ายจาก แมนยู มาร่วมทีม อัล นาสเชอร์ ด้วยค่าตัวมหาศาล โดยล่าสุด คาริม เบนเซม่า อดิตผู้เล่น เรอัล มาดริด ก็ย้ายเข้ามาเล่นในลีกของซาอุดิ อาระเบีย เช่นกัน และที่สำคัญ เบนเซม่า ก็คือหนึ่งในผู้เล่นของ อัล ฮิตติฮัด

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ผู้สื่อข่าวชื่อดังเปิดเผยว่า กองเต้ จะย้ายออกจาก เชลซี แบบไร้ค่าตัวเนื่องจากนักเตะวัย 32 ปีทีมชาติฝรั่งเศสกำลังจะหมดสัญญากับ เชลซี ในสิ้นเดือนนี้ โดย ฟาบริซิโอ โรมาโน่ เปิดเผยว่า อัล ฮิตติฮัด ประกาศคว้าตัว กองเต้ เมื่อวันที่ 20 มิถุนายนนี้ โดยกองเต้ จะได้สวมเสื้อหมายเลข 7 พร้อมกับรับค่าเหนื่อยปีละ 25 ล้านยูโร หรือประมาณ 950 ล้านบาท โอย เอ็นโกโล่ กองเต้ จะเปิดตัวกับสโมสรใหม่ อัล ฮิตติอัด อย่างเป็นทางการในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้

ซึ่งหลังจากที่ลีกซาอุ เปิดการแข่งขันขึ้น แน่นอนว่า เอ็นโกโล่ กองเต้ จะมีโอกาสได้ลงเล่นกับเพื่อนร่วมทีมชาติ อย่าง คาริม เบนเซม่า อย่างแน่นอน