แฟนผีเตรียมประท้วง

ข่าวฟุตบอล 27 มิถุนายน 2566 สาวกปีศาจแดง เตรียมประท้วงตระกูล เกลเซอร์ วันนี้

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ สาวกทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เรียกตัวเองว่ากลุ่ม 1985 ประกาศรวมตัวกันประท้วง ตระกูล เกลเซอร์ ที่หน้าเมกะสโตร์ของสโมสรวันนี้ก่อนงานแถลงเปิดตัวชุดแข่งใหม่ของสโมสร เพื่อแสดงออกถึงจุดยืนเรื่องการจัดการในการเทคโอเวอร์สโมสรที่น่าสงสัย

หลังจากตระกูล เกลเซอร์ ประกาศต้องการที่จะขายสโมสรเมื่อปี 2022 หลังจากที่ทนแรงกดดันจากแฟนปีศาจแดงไม่ไหว แต่แล้วผ่านมาถึง 8 เดือนความคืบหน้าในการขายสโมสรก็ยังไม่มีท่าทีว่าจะมีข้อสรุปแต่อย่างใด

ในการซื้อขายสโมสรที่ยืดยาวในครั้งนี้ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษที่ขอยื่นซื้อปีศาจแดง บางส่วนและ ซีคห์ ยาสซิม จากกาตาร์ ที่ยอมทุ่มทุนในการของเทคโอเวอร์แบบ 100 เปอร์เซ็นต์และมีการยื่นราคากันถึง 5 ครั้งแต่ก็ยังไร้วี่แววว่าจะสรุปการซื้อขายได้

จากการซื้อขายสโมสรที่ไม่จบไม่สิ้น ทำให้สาวกปีศาจแดงมองว่า ส่งผลต่อการที่จะใช้เม็ดเงินในการซื้อนักเตะมาร่วมทีมของ เอริก เทน ฮาก กุนซือ แมนยู ซึ่งตลาดซื้อขายกำลังจะสุดสุดลงในอีก 4 สัปดาห์ข้างหน้าและจะทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลดโอกาสในการลุ้นแชมป์ลดลงไปด้วย

ซึ่งที่ผ่านมาสาวกกลุ่ม 1985 มองว่าตระกูล เกลเซอร์ ไม่มีความจริงใจในการบริหารสโมสรและพวกเขามั่นใจว่าเจ้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คนปัจจุบันฟันกำไรจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไปแล้วมากกว่า 1000 ล้านปอนด์นับตั้งแต่เข้ามาบริหารสโมสรเมื่อปี 2005