เตรียมประท้วงครั้งใหญ่

ข่าวฟุตบอล 31 มีนาคม 2566 แฟนแมนยู เตรียมประท้วงครั้งใหญ่ เพื่อบีบให้ตระกูล เกลเซอร์ ขายสโมสร

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ หลังจากที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศต้องการขายสโมสร และเป็นที่ยืดเยื้อกันมาถึงสองเดือนก็ยังไม่สามารถตกลงการขายได้ ล่าสุดสาวกผีแดงเตรียมออกมาประท้วงครั้งใหญ่เพื่อบีบให้ตระกูลเกลเชอร์ ขายสโมสรให้เร็วที่สุด

หลังจากที่ตระกูล เกลเซอร์ ได้มีการให้ยื่นเสนอราคาในการซื้อแมนยูในรอบที่แล้วและมีสองตัวเต็งที่มีโอกาสและต้องการแมนยูมาครองแบบ 100 เปอร์เซ็นต์อย่าง เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ และ ชีค จากกาตาร์ แต่ดูเหมือนว่า ตระกูล เกลเซอร์ ต้องการที่จะเตะถ่วงและเหมือนจะไม่ยอมปล่อยให้แมนยูหลุดมือด้วยซ้ำ โดยการยื่นเสนอราคารอบที่สองทั้งสองรายมีการเสนอราคาให้กับตระกูลเกลเซอร์พิจารณาพร้อมกับออฟชั่นต่างๆมากมายแต่ดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยได้รับความสนใจจากตระกูเกลเชอร์อย่างเท่าที่ควร

จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้สาวก แมนยู ที่ต้องการเปลี่ยนเจ้าของสโมสรใหม่ เกิดความไม่พอใจ ซึ่งสื่อบางสำนักของอเมริกันยังเสนอข่าวว่า เกลเซอร์ อาจจะไม่อยากขาย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยซ้ำ

สาวกแมนยู เริ่มหมดความอดทน และเตรียมรวมตัวประท้วง

ดีน โจนส์ ผู้สื่อข่าวดังรายงานว่า เขามีความกังวลว่ากองเชียร์ปีศาจแดงจะหมดความอดทนต่อเหตุการณ์นี้ ซึ่งสังเกตุได้จากหลายเกมที่ผ่านมา กองเชียร์แมนยูมีการชูป้ายเพื่อประท้วงและเกรงว่าในอีกไม่ช้าพวกเขาอาจะมีการนัดรวมตัวกันประท้วงครั้งใหญ่เหมือนที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วในเกมที่ แมนยู พบ ลิเวอร์พูล โดยสาวกปีศาจแดงได้พากันลงไปในสนามจนไม่สามารถแข่งขันเกมในนัดนั้นได้