สงสัยมีเรื่องแน่

ข่าวฟุตบอล 7 เมษายน 2566 แอนดี้ โคล เตือน อันโตนี่ หากเล่นกับตน สงสัยต้องมีเรื่องกันแน่ๆ

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ แอนดี้ โคล ตำนานดาวยิงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาตำหนิฟอร์มปีกรุ่นน้องอย่าง อันโตนี่ ว่ามีสไตล์การเล่นที่เห็นแก่ตัวและไม่ยอมจ่ายบอลให้คนอื่นซึ่ง แอนดี้ โคล ระบุว่า หากเขาเล่นกองหน้ากับปีกอย่าง อันโตนี่ คงไม่มีโอกาสได้เป็นตำนานของแมนยูอย่างแน่นอน

อันโตนี่ นักเตะทีมชาติบราซิล ย้ายมาอยู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 85.5 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 3,591 ล้านบาท โดยลงเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 31 นัดและยิงได้เพียงแค่ 7 ประตูในทุกรายการ ด้วยสไตล์การเล่นที่เมื่อได้บอลแล้วชอบเลี้ยงตัดมากลางสนามและยิงด้วยเท้าซ้ายทำให้ แอนดี้ โคล ออกมาวิจารณ์การเล่นของเขาอย่างหนัก

แอนดี้ โคล กล่าวว่าเขารู้สึกหงุดหงิดกับการเล่นของ อันโตนี่ ทั้งๆที่มีโอกาสเปิดบอลจากริมเส้นให้เพื่อน แต่เขาเลือกที่จะเลี้ยงตัดเข้ามาและยิงด้วยเท้าซ้ายที่ไม่ถนัด และมีหลายต่อหลายครั้งที่เขาทำแบบนี้แล้วทำให้ทีมเสียโอกาส และการการยิงของเขาส่วนใหญ่จะไม่เข้ากรอบหรือไม่ก็ข้ามค้านแบบไม้ได้ลุ้น

โอกาสของกองหน้าคงจบสกอร์ยาก ถ้าอันโตนี่ไม่เปลี่ยนการเล่น

อย่างไรก็ตาม แอนดี้ โคล กล่าวว่าหาก อันโตนี่ ยังไม่เปลี่ยนวิธีการเล่น โอกาสที่กองหน้าจะจบสกอร์ก็คงจะยาก และถ้าหากเขาเล่นคู่กับ อันโตนี่ ในตอนนี้เขาคงจะเดินเข้าไปกระชากผมของปีกขวารายนี้อย่างแน่นอน

ปัจจุบัน แอนดี้ โคล อายุ 51 ปี ลงเล่นให้แมนยู 275 นัด และยิงประตูได้ 121 ประตูให้กับแมนยู