ทุ่มซื้อแมนยูราคาสถิติโลก

ข่าวฟุตบอล 29 เมษายน 2566 สถิติโลก ชีคห์ ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี่ ทุ่มงบ 5000 ล้านปอนด์ เพื่อซื้อแมนยูเป็นครั้งสุดท้าย

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ ตกเป็นข่าวอีกครั้งสำหรับปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อ ซีคห์ ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี่ เจ้าผู้ครองนครกาตาร์ ได้ยื่นข้อเสนอที่เป็นสถิติโลกในการเทคโอเวอร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากตระกูล เกลเซอร์ มากถึง 5,000 ล้านปอนด์

สกาย สปอร์ต สื่อกีฬาที่น่าเชื่อถือจากประเทศอังกฤษ ได้ออกมาเปิดเผยว่า กลุ่มทุนกาตาร์นำโดย ชีคห์ ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี่ ได้มีการยื่นข้อเสนอเพื่อเทคโอเวอร์ปีศาจแดงจากตระกลูเกลเซอร์ มากถึง 5,000 ล้านปอนด์ หรือราว 210,000 ล้านบาท หลังจากที่มีการยื่นก่อนหน้านี้มาแล้ว 2 ครั้งแต่ก็ยังไม่ได้รับการตอบรับจากเกลเซอร์ เจ้าของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปัจจุบัน

นอกจากจำนวนเงินที่มหาศาลแล้ว ซีคห์ ยาสซิม ยังมีข้อเสนอเพิ่มเติมในการที่จะพัฒนาสโมสรที่เขาเป็นแฟนมาตั้งแต่อายุ 10 ขวบ โดยการเตรียมเงินทุนก้อนใหญ่สำหรับการพัฒนาปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานของสโมสร การนำไปใช้จ่ายเพื่อชุมชนและการทุ่มงบในการซื้อตัวนักเตะเข้ามาร่วมทีมอีกด้วย

ข้อเสนอในการเทคโอเวอร์ถูกยื่นก่อนกำหนดเส้นตายในวันที่ 28 เมษายน

อย่างไรก็ตามการยื่นข้อเสนอในการทุ่มซื้อแมนยูในครั้งนี้น่าจะเป็นการทุ่มงบและข้อเสนอสุดท้ายที่ดีที่สุดและนี่คือการทำเพื่อสโมสรแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ โดยจะทำให้ทีมไม่มีหนี้สินและยังมีเงินเหลือเพื่อนำไปใช้จ่ายอย่างอื่นได้ด้วย ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับว่า ตระกูลเกลเซอร์ จะมีความจริงจังในการต้องการขายสโมสรมากน้อยขนาดไหน โดยข้อเสนอได้ยื่นในวันที่ 28 ก่อนเวลา 22.00 น.ตามเวลาอังกฤษ