ยื่นเอกสารวันสุดท้าย

ข่าวฟุตบอล 17 กุมภาพันธ์ 2566 กลุ่มทุนกาตาร์ เตรียมยื่นเอกสาร วันสุดท้ายของการเสนอซื้อแมนยู

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ สำนักข่าวสกายสปอร์ต สื่อที่น่าเชื่อถือของอังกฤษได้มีการระบุว่า กลุ่มทุนกาตาร์ที่มีความสัมพันธ์กับราชวงค์ของกาตาร์เตรียมยื่นเอกสารในการเสนอซื้อกิจการของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันนี้ด้วยมูลค่า 5 พันล้านปอนด์

กลุ่มทุนกาตาร์ ซึ่งในตอนนี้มีความเป็นได้สูงที่จะเป็นกลุ่มทุนกลุ่มหลักที่มีโอกาสจะได้เป็นเจ้าของกิจการของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยสำนักข่าวสกายสปอร์ตรายงานว่ากลุ่มทุนกาตาร์ได้มีการเตรียมเอกสารในการยื่นซื้อแมนยู ตามข้อกำหนดและเงื่อนไขในวันที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งถือเป็นกำหนดวันสุดท้ายในการยื่นเอกสาร ซึ่งสำนักข่างสกายสปอร์ตรายงานว่า เอกสารในการเตรียมยื่นเพื่อขอซื้อกิจการทั้งหมดของกลุ่มทุนกาตาร์มีมูลค่าราว 5 พันล้านปอนด์หรือ 205,000 ล้านบาท ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวมีนักข่าวของกาตาร์ได้โพสรูปที่เป็นสัญญลักษณ์ของแมนยูในทวิตเตอร์ส่วนตัวด้วย

กลุ่มทุนอื่นๆเตรียมยื่นเอกสารในวันนี้เช่นกัน

นอกจากกลุ่มทุนกาตาร์ที่มี ชีค ทามิน ฮาหมัด อัล ทานี่ เจ้าผู้ครองนครรัฐกาตาร์เป็นผู้สนับสนุนจะยื่นเอกสารในการซื้อกิจการของแมนยูแล้ว ยังมีกลุ่มทุนอื่นๆที่ให้ความสนในและยื่นเอกสารในวันนี้เช่นกันอย่างเช่นกลุ่มทุนจากอเมริกา , กลุ่มทุนจากซาอุดิอาระเบีย และ เซอร์ จิม แร็ตพลิฟฟ์ ซึ่งตระกูลเกลเซอร์ กำหนดเส้นตายในการยื่นเอกสารไว้ช้าที่สุดไม่เกิน 22.00 น.ของวันที่ 17 กุมภาพันธ์ หรือประมาณ 05.00 น.ของวันที่ 18 ตามเวลาประเทศไทย