เกือบไม่รอด-แมนยู-2-2-ลีดส์

ข่าวฟุตบอล 9 กุมภาพันธ์ 2566 เกือบไม่รอด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไล่ตีเสมอ ยูงทอง 2-2 หลังโดนนำเร็วเกือบพ่ายค่าบ้าน

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่อแววเกือบพ่ายในบ้านก่อนจะไล่ตีเสมอ ลีดส์ ยูไนเต็ด ได้สำเร็จ 2-2 จากมาร์คัส แรชฟอร์ด และ เจดอน ซานโช่ และแบ่งแต้มกันไปคนละคะแนน

ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่ก่อนหน้านี้ได้มีการเปลี่ยนโค้ชมาหมาด ๆ ต้องมาเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่หากชนะเกมนี้จะทำแต้มขึ้นมาเท่ากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 2 ที่ 45 คะแนน

เริ่มเกมยังไม่ถึงนาที แฟน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงกับช็อคเมื่อ ลีดส์ ยูไนเต็ด ใช้การเพรสซิ่งแดนบนไล่บีบแย่งบอล และเป็น วีลฟรีด ญอนโต จ่ายบอลทำชิ่งกับ แพทริค แบมฟอร์ด ก่อนที่ ญอนโต จะทะลุเข้าไปยิงประตูให้ ลีดส์ ขึ้นนำอย่างรวดเร็ว 1-0

จากนั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งเกมติดและทยอยลำเลี้ยงบอลเข้าไปทำประตูเป็นชุด แต่จังหวะสุดท้าย ก็ไม่สามารถผ่านมือ อิลล็อง เมสลิเย่ร์ นายทวาร ลีดส์ ที่เกมนี้ได้โชว์เชฟ ช่วยลีดส์ ยูไนเต็ดไว้หลายครั้ง จนหมดเวลาครึ่งแรก ลีดส์ ยูไนเต็ด นำเจ้าบ้าน แมนยู 1-0

ลีดส์ ขึ้นนำ 2 ลูก แต่ไม่สามารถรักษาสกอร์ไว้ได้

เกมในครึ่งหลังส่วนใหญ่จะเป็นฝ่ายเจ้าบ้าน แมนยู ที่ยังครองเกมเหนือกว่า แต่ในนาทีที่ 48 วิลฟรีด ญอนโต จ่ายบอลให้กับ ไคเซนซิโอ ซัมเมอร์วิลล์ เลี้ยงบอลถึงเส้นหลังก่อนที่จะจ่ายเข้ามากลางประตูบอลไปแฉลบเท้า วาราน ผู้เล่นแมนยู บอลเปลี่ยนทางเข้าประตูไป ลีดส์ ขึ้นนำแมนยู 2-0

หลังจาก ลีดส์ ออกนำห่างถึงสองลูก แต่เกมก็ยังถือว่าเป็นรองและสุดท้ายถูกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำเกมบุกตีเสมอจนได้ จาก ลูกโหม่งอย่างสุดสวยของ มาร์คัส แรชฟอร์ด และ การยิงในกรอบเขตโทษของ เจดอน ซานโช่ จบเกม แมนยู เสมอ ลีดส์ 2-2 และแบ่งแต้มกันไปคนละคะแนน