เป้าหมายนิวคาสเซิ่ล

ข่าวฟุตบอล 26 มีนาคม 2566 แม็คโทมิเนย์ เป้าหมายหลักที่ นิวคาสเซิ่ล ต้องการตัวมาร่วมทีมในตลาดซัมเมอร์นี้

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีกหลังจากที่ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ กองกลางทีมชาติสก็อตแลนด์ ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในการลงเล่นให้กับทีมชาติ เขาคืออีกเป้าหมายหนึ่งที่ สาลิกาดง นิวคาสเซิ่ล อยากได้ไปร่วมทีมมากที่สุด และเล็งที่จะคว้าตัวนักเตะรายนี้ให้ได้หลังตลาดซัมเมอร์เปิด

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวสายกีฬา ออกมาคอนเฟิร์มว่า นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด มีความต้องการมิดฟิวด์วัย 26 ปี ของทีมชาติสก็อตแลนด์มาร่วมทีมสาลิกาดงอย่างมาก หลังจาก สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ยิง 2 ประตูให้กับทีมชาติสก็อตต์แลนด์ ชนะ ไซปรัส 3-0 ในนัดล่าสุดของศึกยูโร 2024  ซึ่งนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ได้มีการแสดงความสนใจในตัวมิดฟิวด์รายนี้มาก่อนหน้านี้แล้ว แต่ทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังต้องการเก็บ แม็คโทมิเนย์ ไว้ใช้ประโยชน์สำหรับทีมอยู่ ถึงแม้เขาจะไม่ใช่ตัวหลักของทีมก็ตาม

ผลงานของ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อย่างไรก็ตาม นิวคาสเซิ่ล จะได้ตัว แม็คโทมิเนย์ มาร่วมทีมหรือไม่ผู้ที่ให้คำตอบได้ดีที่สุดคือ เอริก เทน ฮาก กุนซือของแมนยู เนื่องจากที่ผ่านมา แม็คโทมิเนย์ ทำผลงานให้กับต้นสังกัดแมนยู โดยมีการลงเล่นไปแล้ว 32 นัดในฤดูกาลนี้ และทำไปได้ 2 ประตูสำคัญให้กับปีศาจแดง ซึ่ง เอริก เทน ฮาก มองว่า ถึงแม้ แม็คโทมิเนย์ จะไม่ใช่นักเตะตัวหลักของทีม แต่ แม็คโทมิเนย์ ก็เป็นนักเตะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขาดไม่ได้เช่นกันในฤดูกาลนี้