อยากชนะแมนซิตี้-อย่ากลัวฮาลันด์

ข่าวฟุตบอล 24 เมษายน 2566 เวย์น รูนีย์ แนะ หากต้องการชนะแมนซิตี้ อย่ากลัวฮาลันด์  

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ เวย์น รูนีย์ อดีตสตาร์ดังทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาแนะ อาร์เซน่อล หากต้องการ ชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกมที่จะถึงนี้ จะต้องโจมตีกองหลังของเรือใบให้ได้ ถ้ามัวแต่ตั้งรับและกังวลว่าจะหยุด ฮาลันด์ ยังงัย พวกคุณจะค่อยๆตายลงไปเรื่อยๆ

เกมบิ๊กแมทซ์พรีเมียร์ลีกจ่าฝูง อาร์เซน่อล ต้องยกทัพไปเยือนรองจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกมวันพุธที่จะถึงนี้มีผลกับตำแหน่งแชมป์ของทั้งสองทีมอย่างมาก เนื่องจาก อาร์เซน่อล มีทั้งหมด 75 แต้ม แต่แข่งมากกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 2 นัดนั่นเท่ากับว่าหาก อาร์เซน่อล พลาดท่าพ่ายให้กับเจ้าบ้าน แมนซิตี้ คะแนนจะขยับมาเหลือเพียง 2 แต้ม ซึ่งเรือใบสีฟ้าจะกุมความได้เปรียบทันทีเพราะยังเหลือเกมแข่งที่น้อยกว่าอีก 1 เกม

เวย์น รูนีย์ กล่าวในเดอะไทม์ส ว่า การที่จะเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้ไม่ใช่ต้องหยุด ฮาลันด์ให้ได้ เพราะด้วยสภาพร่างกายและความแข็งแกร่ง อาร์เซน่อล คงหยุด ฮาลันด์ ยากเพราะขาด วิลเลี่ยม ซาลิบา ที่บาดเจ็บอยู่ในขณะนี้

รูนีย์ แนะอาร์เซน่อล ต้องใช้ความเร็วในการโจมตีกองหลัง

อย่างไรก็ตาม รูนีย์ ยังแนะเหล่าเดอะกันเนอร์ว่า การที่จะเอาชนะเรือใบได้ในเกมนี้ อาร์เซน่อล จะต้องใช้การโจมตีที่รวดเร็วและใช้ความเร็วของกองหน้าอย่าง บูคาโย่ ซาก้า,กาเบรียล เซซุส และกาเบรียล มาติเนลี่ ที่มีความเร็วสูงเข้าโจมตีกองหลังและเล่นในเกมที่ อาร์เซน่อล ถนัดหากมัวห่วง เออร์ลิง ฮาลันด์ และเล่นเกมตั้งรับ อาร์เซน่อล จะตายอย่างช้าๆอย่างแน่นอน