เดี้ยงอีกราย

ข่าวฟุตบอล 27 พฤษภาคม 2566 เดี้ยงอีกราย อัลโตนี่ มีแววได้พักยาวหลังได้รับการบาดเจ็บในเกมเปิดบ้านถล่มเชลซี 4-1

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเสียนักตะตัวหลักเพิ่มอีกราย หลังอัลโตนี่ ได้รับบาดเจ็บในเกมที่พบกับ เชลซี โดย แมนยู จะหมดสิทธิ์ใช้งานปีกรายนี้ประมาณ 2 เดือน

อินดีเพนเดนต์ สื่อชื่อดังของอังกฤษรายงานว่า อัลโตนี่ ได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าและส่อพักยาวถึงสองเดือน โดยในเกมนัดสุดท้ายที่ แมนยู จะต้องพบกับลี ดส์ยูไนเต็ด และเกมนัดชิงชนะเลิศเอฟเอคัพกับคู่ปรับร่มเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ น่าจะไม่มีรายชื่อของปีกทีมชาติบราซิลรายนี้อย่างแน่นอน

อัลโตนี่ ได้รับอาการบาดเจ็บหลังลงเล่นไปได้แค่เพียงครึ่งชั่วโมงเท่านั้น โดยกุนซือ เอริก เทน ฮาก ออกมาพูดหลังจบเกมว่า ตอนนี้ยังไม่สามารถประเมินอาการอะไรได้มากและต้องรอหลัง 24 ชั่วโมงจึงจะสามารถสรุปอาการของ อัลโตนี่ ได้ ส่วนนักเตะรายอื่นๆ อย่าง ลุค ชอว์ ที่โดนเปลี่ยนออกเนื่องจากเจ็บบริเวณแผ่นหลัง น่าจะไม่มีปัญหาอะไรมากนักและน่าจะกลับมาลงเล่นในเกมที่เหลือได้

ปีศาจแดงยังเหลือการเล่นอีกสองเกม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปีนี้ถือว่านักเตะได้รับการบาดเจ็บและต้องพักยาวกันหลายคน โดยแมนยู ยังเหลือเกมที่จะต้องเล่นในพรีเมียร์ลีกอีก 1 เกมที่จะต้องพบกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ซึ่งจะไม่มีผลอะไรกับอันดับของทีมที่จะไป UCL ส่วนเกมสำคัญที่จะต้องชิงชนะเลิศกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึก เอฟเอคัพ การขาดนักเตะตัวหลักถือว่ามีผลเสียกับทีมอย่างมากในถานการณ์แบบนี้