แตะทำไม

ข่าวฟุตบอล 8 มีนาคม 2566 แตะทำไม เวาท์ เว็กฮอร์สต์เคลียร์ปมดราม่า แตะป้าย ที่นี่ แอนฟิวด์ ซึ่งเป็นสาเหตุให้แฟนแมนยูไม่พอใจ

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ ควันหลงปมดราม่าเกมแดงเดือดยังไม่สิ้นสุด เมื่อมีภาพกองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง เวาท์ เว็กฮอร์สต์ ใช้มือแตะป้าย ที่นี่แอนฟิวด์ ก่อนเดินเข้าไปในสนามแข่งขัน และผลลออกมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พ่ายยับ 7-0

หลังจากมีภาพ เวาท์ เว็กฮอร์สต์ หลุดออกมาผ่านสื่อโชเชี่ยล จากการที่เขาใช้มือขวาเตะไปที่ป้ายที่นี่แอนฟิวด์ ก่อนเดินออกจากอุโมงค์เข้าไปที่สนามแข่งขัน ทำให้แฟน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมากกับเหตุการณ์นี้เนื่องจากทั้งสองสโมสรถือเป็นไม้เบื่อไม้เมากันอย่างมาก

ล่าสุด เวาท์ เว็กฮอร์สต์ ศูนย์หน้าวัย 30 ปีทีมชาติ ฮอลแลนด์ ได้ออกมาอธิบายเกี่ยวกับเหตุผลที่ทำไมเขาต้องแตะป้ายนี้ก่อนเดินออกจากอุโมงค์เพื่อเข้าสู่สนามการแข่งขัน

เวาท์ เว็กฮอร์สต์ อธิบาย เหตุผลที่ต้องแตะป้ายในอุโมงค์

อย่างไรก็ตาม เวาท์ เว็กฮอร์สต์ ได้อธิบายว่า ปกติผมจะไม่ใส่ใจเกี่ยวกับดราม่าของโชเชี่ยลมากนัก แต่นี่เป็นการควรที่ผมจะต้องอธิบายเพราะแฟนบอลแมนยูมีความสำคัญกับผม และในวัยเด็กผมเป็นสาวกของ เอฟซี ทเวนเต้ และผมภูมิใจที่ได้เป็นนักเตะของแมนยู การแตะป้ายที่นี่แอนด์ฟิวด์ก็เพราะต้องการที่จะยั่ว ฟานไดค์ เพื่อนร่วมทีมชาติก่อนเริ่มเกม เนื่องจากผมทราบมาเสมอว่า เฟอร์จิล ฟานไดค์ จะชอบแตะป้ายนี้เสมอก่อนเริ่มเกม และผมต้องการให้เขาเลิกเตะมัน