เซาธ์แฮมป์ตัน-1-4-แมนซิตี้

ข่าวฟุตบอล 9 เมษายน 2566 แมนซิตี้ โชว์ฟอร์มดุ ฮาลันด์โชว์ลูกยิงแบบเหนือชั้นพาแมนซิตี้ชนะนักบูญ 4-1

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟอร์มยังดุไม่เลิก หลังถล่ม นักบุญ เซาธ์แฮมป์ตัน 4-1 เบียดอาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูงเหลือช่องห่างแค่ 5 แต้มในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้สถานะการลุ้นแชมป์อาร์เซน่อลมีร้อนๆหนาวๆ

เริ่มเกมในครึ่งแรกเป็นฝ่ายทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เปิดเกมบุกและครองเกมได้มากกว่าอย่างชัดเจน แต่ยังไม่สามารถทำอะไร เซาธ์แฮมป์ตัน ได้จนนาทีที่ 45 เออร์ลิง ฮาลันด์ โหม่งทำประตูให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นนำได้สำเร็จจากการแอสซีสต์ของ เควิน เดอ บรอยน์ หมดเวลาในครึ่งแรก แมนซิตี้ 1 เซาธ์แฮมป์ตัน 0

ฮาลันด์ ยิงประตูแบบเหนือชั้นในเกมครึ่งหลัง

ครึ่งหลังในนาที่ที่ 58 แจ็ค กรีลิช ได้โอกาสยิงจ่อๆในกรอบเขตโทษ แต่ผู้รักษาประตู เซาธ์แฮมป์ตัน ปัดบอลได้ในจังหวะแรกและแจ็ค กรีลิช ตามซ้ำเข้าไปได้สำเร็จ แมนซิตี้ ขึ้นนำ 2-0

ในนาทีที่ 68 เออร์ลิง ฮาลันด์ โชว์การยิงประตูด้วยการกระโดดตีลังกายิงประตูจากการถวายพานของ แจ็ค กรีลิช บอลลอยเข้าก้นตาข่ายชนิดผู้รักษาประตูหมดสิทธิ์ป้องกัน ทำให้ทีมเยือนออกนำห่างไปอีกเป็น 3-0

เซาธ์แฮมป์ตัน ตีไข่แตกในนาทีที่ 72 จากจังหวะที่ มุสซ่า เฌเนโป จ่ายบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ เชคู มารา ยิงประตูไล่ตามมาเป็น 1-3

จากนั้นในนาทีที่ 74 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้จุดโทษและเป็น ฮูเลี่ยน อัลวาเรช รับหน้าที่ยิงไม่พลาด จบเกม แมนซิตี้ บุกมาเอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตั้น 4-1 และมีแต้มห่างจากจ่าฝูง อาร์เซน่อล ที่ 5 คะแนน