ลุ้นดาวซัลโว

ข่าวฟุตบอล 21 กุมภาพันธ์ 2566 ศุภชัย ใจเด็ด ลุ้นเป็นดาวซัลโวไทยคนที่ 12 หลังจากที่ไทยลีก 1 ห่างหายดาวซัลโวคนไทยไปนาน

ข่าวฟุตบอลไทย ฟุตบอลไทยลีก เจ้าอาร์ม ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าดาวรุ่งทีมปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กำลังมีสิทธิ์ลุ้นเป็นนักเตะไทยคนแรกที่มีสิทธิได้รับรางวัลดาวซัลโวไทยลีก 1 มาครองหลังจากที่ตำแหน่งนี้ไม่มีนักเตะไทยได้รับรางวัลมานานแล้วถึง 9 ปี

ศุภชัย ใจเด็ด ทำผลงานให้กับปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ โดยเขาลงเล่นไปทั้งหมดให้กับต้นสังกัดไป 18 นัด ยิงไป 13 ประตูกับอีก 3 แอสซีสต์ ซึ่งถือว่าเป็นฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมอย่างมากสำหรับเจ้าตัวในฤดูกาลนี้ ซึ่งจากสถิติดังกล่าวทำให้ ศุภชัย ใจเด็ด มีโอกาสได้รับรางวัลนักเตะไทยที่ยิงประตูสูงสุดในไทยลีกต่อจาก ธีรศิลป์ แดงดา ที่ทำเอาไว้เมื่อ 9 ปีที่แล้ว

ศุภชัย ใจเด็ด ยังเหลืออีก 10 นัดเพื่อสร้างผลงาน

อย่างไรก็ตาม ศุภชัย ใจเด็ด ยังต้องพิสูจน์ตนเองอีก 10 นัดที่เหลือเพื่อลุ้นเป็นนักเตะไทยคนที่ 12 ที่ทำผลงานในการยิงประตูได้มากที่สุด โดยที่ผ่านมามีดาวซัลโวไทยที่ยิงประตูสูงสุดในไทยลีก 1 ไปแล้วถึง 11 คนด้วยกัน โดยผู้ทำประตูได้มากที่สุดคือ ธีระศิลป์ แดงดา จากสโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ทำไว้ถึง 24 ประตูในฤดูกาล 2012 และหลังจากนั้นเป็นต้นมาก็ไม่มีนักเตะไทยคนใหนที่สามารถยิงประตูเป็นดาวซัลโวไทยลีกได้อีกเลย