เชลซีแถลงการณ์ปลดพ็อตเตอร์

ข่าวฟุตบอล 3 เมษายน 2566 เชลซี ปลด แกรม พ็อตเตอร์ เรียบร้อยแล้ว หลังยื้อไว้ตั้งนาน

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ สโมสรฟุตบอลเชลซี ได้ออกแถลงการผ่านทางเว็บไซต์ของสโมสรเรื่องการประกาศปลดกุนซือ แกรม พ็อตเตอร์ ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังยื้อไว้ตั้งนาน แต่ผลงานกลับไม่มีวี่แววว่าจะดีขึ้นเลย

แกรม พ็อตเตอร์ พาเชลซีทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ ล่าสุดในเกมที่ เชลซี พ่ายคาบ้านให้กับ แอสตัน วิลล่า 0-2 และร่วงมาอยู่อันดับที่ 11 ของตาราง บอร์ดบริหารสโมสรจึงสั่งปลด แกรม พ็อตเตอร์ ทันทีทั้งๆที่ พ็อตเตอร์ พึ่งเข้ามาคุมทีมให้กับสโมสรได้เพียง 6 เดือนเท่านั้น โดย ท็อดด์ โบลี่ห์ ได้มีการแต่งตั้ง บรูโน่ ซัลเตอร์ คุมทีมแทน แกรม พ็อตเตอร์ ชั่วคราวไปก่อนจนกว่าจะได้กุนซือคนใหม่

รายละเอียดแถลงการณ์ปลด แกรม พ็อตเตอร์ ในเว็บไซต์สโมสร เชลซี

อย่างไรก็ตาม ทางสโมสรเชลซีได้มีการให้รายการปลดกุนซือ แกรม พ็อตเตอร์ จากการแถลงการดังนี้ “ เชลซี ขอประกาศว่า แกรม พ็อตเตอร์ พ้นจากสโมสรแล้ว แกรมได้มีการตกลงร่วมกับทางสโมสรถึงการเปลี่ยนแปลงนี้ แกรม พาเชลซีเข้ารอบแปดทีมถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกซึ่งเราจะเจอกับ เรอัล มาดริด เราขอขอบคุณสำหรับความพยามของเขา และเรามีความปราถนาให้เขามีอนาคตที่ดี”

จากประกาศนี้ทำให้สัญญาที่ แกรม พ็อตเตอร์ ทำไว้กับ เชลซี ระยะยาวถึง 5 ปีต้องสิ้นสุดลงภายในระยะเวลาเพียงแค่ 6 เดือนเท่านั้น และแน่นอน พ็อตเตอร์ จะได้รับเงินชดเชยจากเชลซีอย่างมหาศาลเช่นกัน