เสนอตัดแต้มลิเวอร์พูล

ข่าวฟุตบอล 2 พฤษภาคม 2566 เสนอตัดแต้มลิเวอร์พูล กรณี เจอร์เก้น คล็อปป์ ทำผิดซ้ำซาก

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ ซีอีโอ Ref Support UK เสนอให้สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ตัดแต้ม ลิเวอร์พูล แทนการปรับเงิน เนื่องจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ ทำความผิดเดิมซ้ำซาก และไม่เคยปรับปรุงตัวให้ดีขึ้น

เจอร์เก้น คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์กับหลายสื่อ หลังเกมที่ ลิเวอร์พูล เฉือนชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส ไปอย่างเฉียดฉิว 4-3 ว่า พอล เทียร์นี่ย์ กรรมการที่ตัดสินในวันนี้ให้ใบเหลืองเขาและมีการพูดจาที่ไม่ดีในจังหวะที่ คล็อปป์ ตะคอกใส่ผู้ตัดสินที่สี่ ในช่วงที่กำลังฉลองประตูที่ 4

อย่างไรก็ตาม จากประเด็นดังกล่าวคณะกรรมการผู้ตัดสินอังกฤษ (PGMOL)ได้มีการออกมายืนยันว่าหลังจากที่มีการตรวจสอบอุปกรณ์สื่อสารแล้ว ไม่พบว่า พอล เทียร์นี่ย์ ได้มีการพูดเหมือนกับที่กุนซือหงส์แดงกล่าวอ้าง

มาร์ติน แคสซิดี้ เรียกร้องให้มีการตัดแต้ม ลิเวอร์พูล

จากเหตการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ มาร์ติน แคสซิตี้ ซีอีโอ Ref Support UK และเป็นแฟนพันธุ์แท้หงส์แดง ได้ออกมาเรียกร้องให้ เอฟเอ อังกฤษ ลงโทษ ลิเวอร์พูล ด้วยการตัดแต้ม เนื่องจากการปรับเงินราว 30,000 ปอนด์ ไม่ได้ทำให้ทุกอย่างดีขึ้น และการลงโทษด้วยวิธีการปรับเงินมีการใช้มานาน ซึ่งทำให้หลายทีมไม่มีความเกรงกลัวต่อการกระทำผิด โดย มาร์ติน แคสซิตี้ กล่าวว่า “เราเชื่อว่าสมควรมีมาตรการที่เด็ดขาด ที่เริ่มตั้งแต่ฟุตบอลระดับรากหญ้ามาจนถึงระดับสูงสุด การลงโทษแบบห้ามคุมทีมหรือการปรับเงินมันไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น มันมีแต่จะเลวร้ายลง”