เวสต์แฮม-แชมป์ยูโรปา-คอนเฟอเรนซ์ลีก

ข่าวฟุตบอล 8 มิถุนายน 2566 จาร์ร็อด โบเว่น ยิงประตูชัยให้ ขุนฆ้อน ชนะ ม่วงมหากาฬ คว้าแชมป์ ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก

ข่าวฟุตบอลยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ ม่วงมหากาฬ ฟิออเรนติน่า พบ ขุนฆ้อน เวสต์แฮม เดวิด มอยส์ กุนซือ เวสต์แฮม สามารถพาทีมขุนฆ้อนคว้าชัยถ้วยใบสำคัญอีกใบหนึ่งในอาชีพการคุมทีม จากการยิงประตูของ จาร์ร็อด โบเว่น ที่ยิงประตูเฉือนชนะ ฟิออเรนติน่าไปได้ 2-1 ในนาทีสุดท้าย

เริ่มเกมในครึ่งแรกทั้งคู่ยังคงครองบอลกันส่วนใหญ่ในแดนกลาง และมีโอกาสในการเข้าทำประตูกันหลายครั้งแต่ก็ขาดในจังหวะสุดท้ายที่ยังไม่มีความเฉียบคมพอ

นาทีที่ 34 ฟิออเรนติน่า ได้ลูกเตะมุมทางด้านมุมธงด้านขวา และคริสเตียโน่ บิรากิ รับหน้าที่เปิดมุม แต่ถูกแฟนบอลของเวสต์แฮม ขว้างสิ่งของลงมาโดนหัวจนเลือดอาบ และต้องพักการแข่งขันไปชั่วคราว

ฟิออเรนติน่า พลาดโอกาสการขึ้นนำอย่างน่าเสียดายในนาทีที่ 45+4 นิโกลัส กอนซาเลช เปิดบอลเข้ากรอบเขตโทษและเป็น คริสเตียน อากูเม่ ขึ้นโหม่งบอลโดนเสาก่อนกระเด็นออกมาและเป็น ลูก้า โยวิช โหม่งซ้ำเข้าไปแต่ผู้ตัดสินให้เป็นลูกลำหน้า หมดเวลาในครึ่งแรกทั้งคู่เสมอกันอยู่ 0-0

จาร์ร็อด โบเว่น ยิงประติดท้ายให้ เวสต์แฮม คว้าแชมป์  

ในนาทีที่ 62 เวสต์แฮมได้ลูกทุ่มไกลเข้าไปในกรอบประตูและเป็น จาร์ร็อด โบเว่น พักออกก่อนที่ผู้เล่นฟิออเรนติน่าจะยื่นแขนไปปัดบอล ผู้ตัดสินเช็คเป็นลูกแฮนด์บอลและเป็น ซาอิด เบนราห์ม่า ยิงประตูไม่พลาด เวสต์แฮม ออกนำไปก่อน 1-0

นาทีที่ 67 ฟิออเรนติน่า ตามตีเสมอได้ เป็น 1-1 จากจังหวะการวางบอลยาวจากกลางสนามเข้ามาที่กรอบเขตโทษและเป็น นิโกลัส กอนซาเลช ขึ้นโหม่งพักบอลให้กับจาโคโม่ โบนาเวนตูร่า แต่งบอล 1 จังหวะและยิงประตูตีเสมอได้ในที่สุด

นาทีที่ 90 เวสต์แฮมได้ประตูชัยจากจังหวะการแทงบอลแนวลึกหลุดแผงหลังของ ฟิออเรนติน่าและเป็น จาร์ร็อด โบเว่น ที่หลุดเข้าไปยิงประตูได้สำเร็จ หมดเวลา เวสต์แฮม ชนะ 2-1และคว้าแชมป์ไปในที่สุด