ลงดาบนักเตะทีมชาติ

ข่าวฟุตบอล 24 พฤษภาคม 2566 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลงดาบนักเตะชุดซีเกมส์ ในสังกัดสโมสร ที่ก่อเหตุวุ่นวายในนัดชิงชนะเลิศกับทีมชาติ อินโดนิเซีย

ข่าวฟุตบอลไทย สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีกหลายสมัยประกาศลงโทษนักเตะชุดซีเกมส์ของสโมสรที่มีส่วนร่วมในการก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับทีมชาติ อินโดนิเซีย ในนัดชิงชนะเลิศซีเกมส์ที่ประเทศกัมพูชา เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับนักเตะรายอื่น

หลังจากนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลชายซีเกมส์ได้จบลงและแชมป์เป็นของอินโดนิเชียนั้น ในระหว่างเกมได้เกิดเหตุชุลมุนกันระหว่างนักเตะและสต๊าฟโค้ชทีมชาติไทย แล ะอินโดนิเชีย จนทำให้เป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลกนั้น ล่าสุดสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้มีการประกาศ ห้ามนักเตะทั้งหมดลงเล่นในนามทีมชาติเป็นเวลา 6 เดือนในทุกรายการ

ทางด้านสโมส รบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้มีการประกาศรับลูกต่อจากสามาคมฟุตบอลโดยล่าสุดได้มีจดหมายเปิดผนึกจากสโมสรลงโทษนักเตะของ บุรีรัม ยูไนเต็ด ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการชุลมุนในครั้งนี้ด้วย

บุรีรัมย์ ลงโทษนักเตะโดยพัก 6 เดือนและตัดเงินเดือน

ทางสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ออกประกาศบทลงโทษ นายธีรภักดิ์ เปรื่องนา นักเตะชุด ยู 23 ทีมชาติไทยที่สังกัดสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดยจะไม่ส่งลงทำการแข่งขันในนามสโมสรเป็นเวลา 6 เดือนและตัดเงินเดือน 25 เปอร์เซ็นต์เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างและจะไม่สนับสนุนนักเตะที่มีพฤติกรรมก้าวร้าวและควบคุมอารมณ์ตนเองไม่ได้ในการไปเล่นทีมชาติอีกต่อไป