ผิดซ้ำซาก-งานนี้โดนอ่วม

ข่าวฟุตบอล 26 มิถุนายน 2566 ประเทศไทย อาจโดน เอเอฟซี แบนยาว หลังแฟนบอลจุดพลุแฟร์ ซ้ำซากเป็นหนที่ 4

ข่าวฟุตบอลไทย เอเอฟซี อาจสั่งแบบประเทศไทยไม่ให้มีการจัดการแข่งขันในระดับใหญ่ๆอีก หลังจากที่มีแฟนบอลบางกลุ่มก่อความผิดซ้ำซากเป็นหนที่ 4 จากการจุดพลุแฟร์ในสนามและสมมาคมฟุตบอลไทยอาจจะต้องจ่ายค่าปรับอ่วมอีกรอบ

ฟุตบอลโลก ยู 17 ระหว่างทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเกาหลีใต้ โดยในเกมนี้ทีมชาติไทยพ่ายให้กับเกาหลีใต้ 1-4 และหมดสิทธิ์ไปบอลโลกแล้วเรียบร้อย ในช่วงจบเกมเหล่านักเตะ ยู 17 กำลังเดินไปขอบคุณแฟนบอล และมีแฟนบอลบางกลุ่มได้มีการจุดพลุแฟร์ แล้วขว้างลงมาในสนามพร้อมตะโดนด่านักเตะ ยู 17 ทำให้ทั้งหมดต้องรีบเดินกลับเข้าทีพักทันที

อย่างไรก็ตาม การกระทำดังกล่าวของแฟนบอลกลุ่มนี้ทำให้ทำให้เกิดเสียงวิจารณ์กันออกไปต่าง ๆ นา ๆ จากเหล่าแฟนบอลด้วยกันเอง แต่ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้คือ สามาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยอาจจะต้องโดนปรับเงินอ่วมและอาจจะถูกสั่งห้ามไม่ให้มีการจัดการแข่งขันเกมใหญ่ๆในประเทศไทยอีก

เนื่องจากที่ผ่านมาสมาคมฟุตบอลเคยถูกปรับจากเหตุการณ์ดังกล่าวมาแล้วถึง 3 ครั้งโดยแบ่งเป็นฟุตบอลรายการใหญ่ 2 ครั้งและฟุตบอลชายหาดอีก 1 ครั้ง ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 โดยทาง เอเอฟซี มองว่า ไทยไร้ความสามารถในการควบคุมแฟนบอลและอาจจะมีการพิจารณางดการจัดฟุตบอลรายการใหญ่ๆและระดับนานาชาติที่ทางไทยขอยื่นเสนอเป็นเจ้าภาพอย่างลีกเลี่ยงไม่ได้