ค่าตัวสถิติโลก

ข่าวฟุตบอล 26 มิถุนายน 2566 ราชันชุดขาวพร้อมทุ่มงบซื้อ เอ็มบัปเป้ เป็นสถิติโลก

ข่าวฟุตบอลลีกเอิง เป็นที่ฮือฮา เมื่อ เรอัล มาดริด ทีมใหญ่แห่งสเปนพร้อมทุ่มงบ 250 ล้านยูโรหรือราว 9,250 ล้านบาทเพื่อเป็นค่าตัว คีลิยัน เอ็มบัปเป้ หัวหอก ปารีส แชงต์ แชร์กแมง มาร่วมทีมราชันชุดขาวในซีซั่นหน้า

เปเอสเช คอมมิวนิตี้ สื่อดังรายงานว่า เรอัล มาดริด ตกลงเงื่อนไขกับ ปารีส ในการคว้าตัวของ เอ็มบัปเป้ ได้แล้วด้วยมูลค่า 250 ล้านยูโร ซึ่งถือว่าเป็นสถิติโลกที่นักเตะมีค่าตัวสูงที่สุดและเป็นการทำลายสถิติค่าตัวของ เนย์มา ที่เคยทำไว้ตอนย้ายมาอยู่กับ ปารีส แชงต์ แซร์กแมง ที่ค่าตัว 222 ล้านยูโรหรือประมาณ 8,214 ล้านบาท

สื่อดังรายงานต่อว่า เรอัล มาดริด จะยอมจ่ายค่าตัวก่อนล่วงหน้าให้กับ ปารีส ราว 200 ล้านยูโร หรือประมาณ 7,400 ล้านบาทพร้อมโบนัสอีก 50 ล้านยูโรหรือประมาณ 1,850 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม เอ็มบัปเป้ ยังเหลือสัญญากับ ปารีส แชงต์ แชร์กแมง อีกแค่เพียง 1 ปีเท่านั้นและเขายังไม่มีทีท่าว่าจะยอมเซ็นสัญญาในการขยายอ๊อปชั่นออกไปอีก 1 ปี ซึ่งนั่นหมายความว่าภายในเดือนมกราคมปีหน้า เอ็มบัปเป้ สามารถที่จะเซ็นต์สัญญาล่วงหน้ากับทีมไหนก็ได้แบบฟรีเอเจ้นท์ ดังนั้นจึงเป็นการยากที่ โลส บลังโกส เจ้าของ เรอัล มาดริด จะยอมทุ่มเงินก้อนโตในช่วงซัมเมอร์นี้

แต่ถ้ามองในมุมกลับกับ ทางด้าน ปารีส แชงต์ แซร์กแมงต์ จะต้องเร่งขาย คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ให้ได้ก่อนตลาดซัมเมอร์ปิดลง ซึ่งแน่นอนว่า ถ้า เรอัล มาดริด ยังไม่ยอมทุ่มเงินซื้อในช่วงนี้ โอกาสที่ทาง ปารีส แชงต์ แชร์กแมง จะเสียกองหน้าซุปเปอร์สตาร์ไปแบบฟรีๆก็มีสูงเช่นกัน