พร้อมช่วยทีมชาติไทย

ข่าวฟุตบอล 15 มีนาคม 2566 เจ,เช็ค ยืนยันพร้อมรับใช้ทีมชาติ แมทช์ฟีฟ่าเดย์

ข่าวฟุตบอลไทย เจ ชนาธิป สรงกระสินธิ์ และ เช็ค ศุภโชค สารชาติ สองนักเตะทีมชาติไทยที่เดินทางไปค้าแข้งที่ประเทศ ญี่ปุ่น พร้อมเดินทางกลับมาช่วยทีมชาติใทย เพื่อร่วมการแข่งขันตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ที่ทีมชาติไทยจะพบกับ ซีเรีย และ ยูเออี

สโมสรคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ต้นสังกัดของเจ ชนาธิป ยืนยันการอนุญาตปล่อยตัวนักเตะ อย่างเจ ชนาธิป ให้สามารถเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกับทีมชาติได้ ส่วนคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต้นสังกัดของ เช็ค ศุภโชค สารชาติ ก็ไม่มีปัญหาในการปล่อยให้นักเตะกลับมาร่วมแข่งขันกับทีมชาติเช่นกัน

ชนาธิป เปิดเผยว่า เขารู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่มีชื่อติดทีมชาติในครั้งนี้ เพราะการรับใช้ทีมชาติเป็นสิ่งที่เขาไฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็กๆ อยู่แล้ว ส่วนทางด้าน ศุภโชค สารชาติ ให้สัมภาษณ์ว่า เขาพร้อมที่จะนำความรู้จากสิ่งที่เขาได้ระหว่างที่อยู่ญี่ปุ่นมาใช้กับการเล่นให้กับทีมชาติไทยและขอให้แฟนบอลชาวไทยส่งกำลังใจให้ทีมชาติไทยเยอะๆ

ตารางการแข่งขันทีมชาติไทย

สำหรับตารางการแข่งขันของทีมชาติไทย ในวันเสาร์ที่ 25 มีนาคม 2566 ไทยจะพบกับ ซีเรีย ทีมอันดับที่ 90 ของโลกที่สนาม ซะบ๊าบ อัล อาห์ลี ประเทศดูใบ และในเกมที่สอง จะพบกับ ยูเออี ทีมอันดับที่ 70 ของโลก ในวันที่ 28 มีนาคม 2566 ที่สนาม อัล นาห์ยาน กรุงอาบูดาบี โดยทั้งสองเกมจะแข่งขันกันในเวลา 01.00 น. ตามเวลาประเทศไทย