ไม่ชนะนอกบ้าน-6-เกมติด

ข่าวฟุตบอล 18 มิถุนายน 2566 ทีมชาติไทย หวังเก็บชัยนอกบ้านเป็นครั้งแรกให้ได้ หลังจาก 6 เกมนอกบ้าน ทัพช้างศึก ยังไม่สามารถเอาชนะคู่แข่งได้เลย

ข่าวฟุตบอลทีมชาติไทย การแข่งขันฟุตบอลเกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ ทีมชาติไทยในเกมล่าสุดทำได้แค่เพียงเสมอกับ ไต้หวัน 2-2 และส่งผลให้ทัพช้างศึกมีสถิติที่ไม่ชนะนอกบ้านติดต่อกันมาแล้วถึง 6 เกมด้วยกัน

โดยในเกมอุ่นเครื่อง ฟีฟ่าเดย์ ทีทีมชาติไทยจะต้องพบกับทีมชาติ ฮ่องกง มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือ ทีมชาติไทยหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะเก็บชัยชนะนอกบ้านให้ได้เพื่อหยุดสถิติที่ไม่ค่อยสวยงามนักในการเล่นนอกบ้านของทีมชาติไทย

แต่เมื่อมาดูสถิติของคู่แข่งแล้ว ทีมชาติไทยถึงกับมีหนาวกันเลยทีเดียว ถึงแม้ทีมชาติฮ่องกงจะมีอันดับโลกที่ต่ำกว่าทีมชาติไทยถึง 33 อันดับแต่สถิติการเล่นในบ้านถือว่ายอดเยี่ยมกระเทียมดองเลยทีเดียว

เปิดสถิตทีมชาติฮ่องกงในการเล่นในบ้าน

อย่างไรก็ตามถึงแม้ทีมชาติ ฮ่องกง จะมีอันดับโลกที่ต่ำกว่า ทีมชาติไทย อยู่มากพอสมควร แต่สถิติการเล่นในบ้านที่ผ่านมา ฮ่องกง ยังไม่แพ้ทีมใดในการเล่นในบ้านยาวนานถึง 3 ปี 9 เดือน กับอีก 7 วัน ซึ่งเป็นสถิติที่ยอดเยี่ยมมาก โดยเกมล่าสุดเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ฮ่องกง แพ้ในบ้านให้กับทีมชาติอิหร่านไป 0-2 ในรายการฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเซีย และหลังจากนั้นมาฮ่องกง ก็ชนะคู่แข่งจากเกมในการเล่นในบ้านเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน โดย ทีมชาติไทย จะพบกับ ฮ่องกงในวันที่ 19 มิถุนายนนี้เวลา 19.00 ถ่ายทอดสดโดยไทยรัฐทีวีช่อง 32