ทีมชาติไทย-พบ-อินโดนิเซีย

ข่าวฟุตบอล 16 พฤษภาคม 2566 ใครจะเป็นแชมป์ ทีมชาติไทย พร้อมลงฟาดแข้งนัดชิงชนะเลิศกับ อินโดนิเซีย

ข่าวฟุตบอลซีเกมส์ครั้งที่ 32 ที่ประเทศ กัมพูชา นักฟุตบอลทีมชาติไทย พร้อมเต็มที่ในการลงแข่งนัดชิงชนะเลิศกับ ทีมชาติอินโดนิเซีย เพื่อตัดสินว่าใครจะเป็นแชมป์ซีเกมส์ในครั้งนี้

อิสสระ ศรีทะโร กุนซือทีมชาติไทยที่พาทีมผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศโดยชนะ ทีมชาติเมียนมา มาได้ด้วยสกอร์ 3-0 เข้ามาชิงชนะเลิศกับทีมชาติ อินโดนิเซีย ที่เอาชนะทีมชาติ เวียดนาม มาได้อย่างสุดมัน 3-2

ในเกมนี้ทีมชาติไทยยังต้องเช็คอาการของ เจ้าเจ็ท ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช ที่ได้รับบาดเจ็บในเกมที่พบทีมชาติเมียนมา ว่าจะสามารถลงสนามได้หรือไม่ ส่วนนักเตะตัวหลักรายอื่นๆสามารถที่จะลงสนามกันได้อย่างท่วนหน้า ไม่ว่าจะเป็น ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว,อิราฟาน ดอเลาะ และโจนาธาน เข็มดี

ทางด้านทีมชาติอินโดนิเซีย ในเกมนี้จะขาดวิงแบ็คตัวสำคัญอย่าง ปราตามา อาร์ฮาน ที่ติดโทษใบแดงในรอบรองชนะเลิศ แต่ ฟาจาร์ ราห์มาน ปีกพ่อมดที่ยิงไปแล้ว 4 ประตูยังสามารถที่จะลงสร้างความปั่นป่วนให้กับทีมชาติไทยได้ ส่วนเพลย์เมกเกอร์อย่าง เบ็คแฮม จะลงคุมแดนกลางเป็นตัวปั้นเกม

สถิติการพบกันของ ทีมชาติไทย และ อินโดนิเซีย

ทีมชาติไทย และ ทีมชาติอินโดนิเซีย มีสถิติในการพบกันทั้งหมดในทุกรายการ 23 ครั้งโดยทีมชาติไทยสามารถเอาชนะไปได้ 16 ครั้ง เสมอกันไป 2 ครั้ง และทีมชาติไทยแพ้ให้กับอินโดนิเซียไป 5 ครั้ง โดยการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศจะแข่งขันกันในเวลา 19.30 น.วันนี้ถ่ายทอดสดทางช่อง T-sport