ประกาศชิงนายกสมาคมฟุตบอล

ข่าวฟุตบอล 23 พฤษภาคม 2566 ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตตำนานศูนย์หน้าของเมืองไทย ประกาศลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย

ข่าวฟุตบอลไทย เป็นที่แน่นอนแล้วว่า เดอะตุ๊ก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทยผู้ที่สร้างตำนานไว้อย่างมากมายจนได้รับฉายาว่า เพชรฆาตหน้าหยก จะลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยพร้อมประกาศ 4 ปีทีมไทยต้องได้ไปฟุตบอลโลก

หลังจากนายกสมาคมฟุตบอลไทยคนปัจจุบัน พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง จะหมดวาระลงในเดือนกุมพาพันธ์ปีหน้า โดยก่อนหน้านี้ นายวรวีร์ มะกูดี อดีตประมุขบอลไทยได้มีการประกาศจะกลับมาลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลไทยอีกครั้ง ล่าสุด เดอะตุ๊ก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ได้มีการประกาศยืนยันชัดเจนแล้วว่าจะลงชิงตำแหน่งนี้เช่นกัน

ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ซึ่งตอนนี้มีอายุ 63 ปี ยืนยันชัดเจนถึงนะโยบายที่จะเข้ามาพัฒนาวงการฟุตบอลไทยโดยหากได้รับการเลือกตั้งจะดึงบุคคลที่มีความรู้ความสามารถที่เกี่ยวข้องกับวงการฟุตบอลและนักฟุตบอลในอดีตมาร่วมสร้างทีมชาติไทยให้ได้ไปบอลโลกให้ได้ภายใน 4 ปี

ปิยะพงษ์ ยืนยันหากทำไม่ได้พร้อมลาออก

ทั้งนี้ ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ยืนยันนโยบายอย่างชัดเจนว่าหากตนได้รับการสนับสนุนภายใน 4 ปีที่ดำรงค์ตำแหน่ง ชาวไทยจะเห็นทีมชาติไทยได้ไปบอลโลกอย่างแน่นอนและถ้าหากทำไม่ได้ตนเองพร้อมที่จะลาออก โดยจุดยืนหลักในการทำงานของเขาคือ ถูกต้อง-เที่ยงตรง-โปร่งใส-ตรวจสอบได้