อนาคตหลังได้แชมป์

ข่าวฟุตบอล 13 มิถุนายน 2566 อนาคต เป็ป กวาร์ดิโอล่า หลังคว้า 3 แชมป์กับ แมน ซิตี้

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ เป็ป กวาร์ดิโอล่า ตกเป็นข่าวอีกครั้งหลังสื่อเมืองดังเผยว่า เขาหมดความตื่นเต้นกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แล้ว และต้องการหาความท้าทายใหม่หลังสิ้นสุดสัญญากับเรื่อใบสีฟ้า

เดอะ ไทม์ส สื่อเมืองผู้ดีรายงานว่า เป็ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีแผนที่จะไม่ต่อสัญญากับเรือใบสีฟ้าอย่างแน่นนอน หลังจากที่เขาอยู่กับทีมยาวนานถึง 7 ปี ซึ่งที่ผ่านมาเขาสามารถทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประสบผลสำเร็จอย่างมากมายและล่าสุด เป็ป สามารถนำแมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้า 3 แชมป์ในปีเดียวได้สำเร็จและสามารถคว้าถ้วยใบสำคัญอย่าง ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีกมาครองซึ่งเป็นครั้งแรกของสโมสร

เดอะ ไทม์ส ยืนยันว่า เป็ป กวาร์ดิโอล่า จะยังไม่อำลา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์นี้อย่างแน่นอน โดยเขาจะคุมทีมต่อไปจนครบสัญญาในปี 2025 ซึ่งรวมทั้งหมด 9 ปี โดยขณะนี้ เป็ป กวาร์ดิโอล่า กลายเป็นโค้ชที่คุมทีมในอังกฤษยาวนานที่สุดคนหนึ่งและเป็นรองแค่ เจอร์เก้น คล็อปป์ จาก หงส์แดง ลิเวอร์พูล เพียงรายเดียวเท่านั้น โดยเขาสามารถพา แมนซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ 5 สมัย แชมป์ลีกคัพ 4 สมัย แชมป์ เอฟเอคัพ 2 สมัยและ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกอีก 1 สมัย

อย่างไรก็ตาม เดอะ ไทม์ส ยังรายงานว่า หลังจากที่ เป็ป กวาร์ดิโอล่า สิ้นสุดสัญญากับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แล้ว เขาต้องการเดินตามฝันโดยต้องการไปหาความท้าทายในการคุมทีมใน เซเรียอา อิตาลี่ แทนถึงแม้ว่าในขณะนี้ เป็ป ยังไม่มีการเล็งว่าอยากจะคุมสโมสรไหนในลีก อิตาลี่ ก็ตาม