เปิดบทลงโทษแมนยู

ข่าวฟุตบอล 7 มีนาคม 2566 เปิดบทลงโทษแมนยู หลังพ่ายยับให้กับลิเวอร์พูลในศึกแดงเดือด

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ หลังจากที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พ่ายแบบหมดรูปในเกมแดงเดือดต่อหงส์แดง ลิเวอร์พูล 7-0 ซึ่งเป็นการพ่ายแพ้ที่มากที่สุดในรอบ 91 ปีที่เคยมีมาเป็นเหตุให้ เอริก เทน ฮาก ต้องมีบทลงโทษให้กับเหล่านักเตะ ซึ่งที่ผ่านมา เอริก เทน ฮาก ได้เคยใช้บทลงโทษนี้มาแล้วกับนักเตะที่ไม่สามารถทำตามข้อตกลงของทีมได้

มีรายงานว่านักเตะปีศาจแดงรู้ตัวดีว่า พวกเขาจะต้องได้รับบทลงโทษอย่างไร เมื่อสังเกตุอาการของ เอริกเทน ฮากที่กล่าวว่า พวกเขาเล่นแบบไม่เป็นมืออาชีพซึ่งบทลงโทษที่นักเตะแมนอยูจะได้รับคือ

การเพิ่มเวลาและระยะในการวิ่งให้มากขึ้นซึ่งบทลงโทษนี้ได้เคยใช้มาแล้วในเกมที่แมนยูพ่ายให้กับเบรนท์ฟอร์ด 0-4 และมีการคำนวณสถิติว่าพวกเขาวิ่งน้อยกว่าคู่แข่ง เอริก เทน ฮาก จึงให้ทั้งทีมวิ่งเพิ่มอีก 13.8 กิโลเมตรเพื่อให้เท่ากับทีมคู่แข่ง

อีกบทลงโทษหนึ่งที่นักเตะบางรายต้องโดนแน่ๆคือ การดร็อปไม่ให้ลงเล่นซึ่ง แรชฟอร์ด ,การ์นาโช่ หรือแม้แต่ โรนัลโด้ ก็เคยโดนมาแล้ว

บทลงโทษแรกที่นักเตะแมนยูถูกลงโทษแล้วก่อนเดินทางออกจากสนาม

เอริก เทน ฮาก ได้สั่งลงโทษนักเตะทั้งหมดก่อนเดินทางออกจากสนามแอนฟิวด์ หลังที่มีการพ่ายแพ้แบบหมดรูปคือ ให้นั่งฟังเสียงโห่ร้องแสดงความดีใจ และการเยาะเย้ยจากแฟนบอลทีมเจ้าบ้านในห้องแต่งตัวนักกีฬา เพื่อจะได้นำเสียงเหล่านั้นมาพัฒนาตนเองและบอกว่ามันจะไม่เกิดขึ้นอีก