130-ล้านปอนด์-ค่าตัวเอ็มบัปเป้

ข่าวฟุตบอล 14 มิถุนายน 2566 ปารีส แชงต์ แชร์กแมง เปิดเผยราคาค่าตัว คีลิยัน เอ็ม ปัปเป้ 130 ล้านปอนด์

ข่าวฟุตบอลฝรั่งเศส สโมสร ปารีส แชงต์ แชร์กแมง เคาะราคาสตาร์ดังของทีมอย่าง คีลิยัน เอ็ม บัปเป้ ก่อนที่จะเสียนักเตะรายนี้ไปแบบฟรีๆด้วยค่าตัว 130 ล้านปอนด์หรือราว 5,683 ล้านบาทซึ่งถือว่าถูกกว่าตอนที่ ปารีส คว้าตัว เอ็ม บัปเป้ มาจากโมนาโก เมื่อปี 2018 ด้วยค่าตัว 166 ล้านปอนด์ หรือ 7,257 ล้านบาท

หลังจากที่ เอ็ม บัปเป้ ประกาศไม่ขอใช้ออฟชั่นในการต่อสัญญาออกไปอีก 1 ปีกับ ปารีส แชงต์ แชร์กแมง ซึ่งเจ้าตัวเหลือสัญญาถึงแค่ช่วงซัมเมอร์ปี 2024 เท่านั้น โดย เอ็ม บัปเป้ ได้มีการส่งหนังสือถึงต้นสังกัดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ ปารีส แชงต์ แชร์กแมง ต้องตัดสินใจในการที่จะขายนักเตะรายนี้อย่างเร่งด่วนก่อนที่จะเสียนักเตะไปแบบฟรีๆ

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังเปิดเผยว่า สโมสรยักษ์ใหญ่เมืองน้ำหอมต้องเร่งประกาศขายตัวนักเตะรายนี้ภายในซ่วงซัมเมอร์นี้ให้ได้ โดยได้มีการประกาศราคาค่าตัว เอ็ม บัปเป้ เพียงแค่ 130 ล้านปอนด์เท่านั้น ซึ่งถือว่าถูกมาก โดยมีหลายสโมสรให้ความสนใจ อย่างเช่น เรอัล มาดริด , แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ซึ่งแน่นอนว่า ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด คือหนึ่งตัวเต็งในการที่จะได้ คีลิยัน เอ็ม บัปเป้ ส่วน แมนยู ถึงแม้อยากได้ขนาดไหนก็คงจะหมดสิทธิ์เนื่องจากในปีนี้ ปีศาจแดง มีงบในการช้อปนักเตะได้เพียงแค่ 100 ล้านปอนด์เท่านั้น