สนามทดสอบแชมป์

ข่าวฟุตบอล 8 เมษายน 2566 แอนฟิลด์ สนามทดสอบแชมป์ ในเกม อาร์เซน่อล พบ ลิเวอร์พูล

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ ในอดีตหลายทีมที่มีสิทธิ์ลุ้นแชมป์ เมื่อต้องมาเยือนถิ่นแอนฟิวด์แล้วต้องต้องชวดแชมป์เคยเกิดขึ้นแล้วในอดีตอย่างมากมาย และเกมที่ปืนใหญ่อาร์เซน่อล จะต้องไปเยือน ลิเวอร์พูล จึงถือว่าเป็นบทพิสูจน์แชมป์ของ อาร์เซน่อล อย่างแท้จริง

ในฤดูกาลนี้ อาร์เซน่อล ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและขึ้นนำเป็นทีมอันดับ 1 ของตารางพรีเมียร์ลีกที่ 72 คะแนนทิ้งห่างอันดับ 2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ 8 คะแนน ซึ่งเกมการมาเยือน ลิเวอร์พูล ถึงถิ่นแอนฟิวด์ของพลพรรคปืนใหญ่ จึงเป็นเกมที่ชี้ชะตาอนาคตแชมป์ของอาร์เซน่อลได้พอสมควร

เจมี คาร์ราเกอร์ อดีตปราการหลังของหงส์แดงกว่าวว่า ที่ผ่านมาเคยมีหลายทีมที่ต้องถูกดับฝันเมื่อต้องมาเยือนแอนฟิวด์ซึ่ง อาร์เซน่อล จะต้องผ่านบทพิสูจน์นี้ไปให้ได้ เพราะการบุกมาเก็บแต้มจากหงส์แดงถึงถิ่นไม่ใช่เรื่องง่าย ซึ่งในตอนนี้ถึงแม้หลายคนจะมองว่า อาร์เซน่อล เป็นต่ออยู่มากแต่อะไรก็เกิดขึ้นได้ในสนามแห่งนี้

อเล็ก เฟอร์กุสัน ยอมรับ แอนด์ฟิวส์คือสนามที่หลายทีมจะมาเก็บชัยชนะยาก

อย่างไรก็ตาม เซอร์ อเล็กเฟอร์กุสัน และแกรี่ เนวิลล์ เพื่อมร่วมงานที่สกายสปอร์ตของ คาร์ราเกอร์ ยอมรับว่า เมื่อก่อนที่เขาไปเยือนแอนด์ฟิวด์ถือเป็นบททดสอบอย่างมากในการเป็นแชมป์ของเขา แต่เฟอร์กี้ ก็สามารถที่จะผ่านบทพิสูจน์นั้นมาได้ด้วยการเอาชนะ ลิเวอร์พูล มา 3-1 ซึ่งแมนยูสามารถที่จะคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษไปครองได้สำเร็จในปีนั้น ( 1997 )