ที่-1-วัดเกันที่เกมพบกันเอง

ข่าวฟุตบอล 11 เมษายน 2566 ตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีก ของ อาร์เซน่อล และ แมนซิตี้ วัดกันที่เกมพบกันเอง

ข่าวฟุตบอลอังกฤษ หลังจากที่ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล เก็บแต้มจากเกมที่ไปเยือน ลิเวอร์พูล ได้เพียงแค่แต้มเดียว ทำให้ระยะห่างของคะแนนห่างจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับสองเพียง 6 แต้มเท่านั้นแถมยังแข่งมากกว่า 1 นัดและมีประตูได้เสียที่น้อยกว่าจึงเป็นการเพิ่มโอกาสที่โมเมนตั้มในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกจึงเวี่ยงมาทาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้มากขึ้น

ด้วยประสบการณ์ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เป็นแชมป์เก่าทำให้ในเกมที่เหลือ แมนซิตี้ ดูเหมือนจะนิ่งกว่าและผลงานคงเส้นคงวา แต่ทางด้านอาร์เซน่อล เริ่มเห็นอาการเวี่ยงเล็กๆเกิดขึ้นหลังจากขึ้นนำลิเวอร์พูล ถึง 2-0 แต่ไม่สามารถรักษาสกอร์ไว้ได้และลงท้ายด้วยการเสมอกันในที่สุด

อย่างไรก็ตาม การตัดสินแชมป์ในปีนี้หลายสื่อได้มองกันว่า การตัดสินแชมป์พรีเมียร์ลีกน่าจะชัดเจนที่สุดในเกมที่ทั้งสองทีมจะโคจรมาพบกัน ซึ่งถ้าหากทีมใดสามารถที่จะเอาชนะคู่แข่งได้จะเป็นการตัดแต้มและเพิ่มแต้มไปในตัว ซึ่งเกมนี้จะเป็นการชี้วัดอนาคตแชมป์ได้เลยว่าทีมใดสมควรที่จะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกในปีนี้

แชมป์พรีเมียร์ลีก คะแนนผลต่างประตูได้เสียมีผลอย่างสูง

อย่างไรก็ตามถ้าหากทั้งสองทีมสามารถเก็บแต้มได้อย่างต่อเนื่องการตัดสินแชมป์ในปีนี้อาจจะลงเอยด้วยผลต่างประตูได้เสียซึ่งปัจจุบัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีผลต่างประตูได้เสียที่บวก 48 ประตูส่วน อาร์เซน่อล มีผลต่างประตูได้เสียที่บวก 43 ประตู